4 PHƯƠNG PHÁP ĐỂ CẢI THIỆN GIỌNG NÓI TRONG TRẺO

Giọng nói trong trẻo không phải là chúng ta áp dụng các kỹ thuật xử lý giọng nói quá nhiều. Hay là cố gắng nói sao cho trong sáng và dễ thương. Tất cả những kỹ thuật đó đều phải được hướng dẫn và thực hành thuần thục. Vậy có phương pháp để cải thiện giọng nói trong trẻo không ? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu nhé !

4 phương pháp để cải thiện giọng nói trong trẻo

1. Phát âm rõ ràng 

Để phát âm rõ ràng, ta phải tập đọc mỗi ngày vài trang sách. Bạn nên đọc thật kỹ từng chữ và cố gắng đọc sao cho phát âm rõ nhất. Điều này sẽ giúp các bạn khi giao tiếp, sẽ hình thành thói quen về luyện phát âm. Lâu dần, cách nói chuyện của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Với các khoá học, học viên sẽ được trải nghiệm phòng thu

 

2. Kiểm soát hơi thở cũng là một cách để cải thiện giọng nói trong trẻo hơn 

Kiểm soát hơi thở sẽ giúp cho giọng nói của bạn được trong và sáng hơn. Hãy kiểm soát hơi thở của mình và tập thói quen lấy hơi bằng bụng. Các bạn cũng có thể để ý ở hầu hết các bài luyện tập để có giọng nói hay đều cần có hơi thở và kiểm soát nó thật tốt.

Trong thời gian luyện tập ban đầu, bạn nên tập lấy hơi chậm đến nhanh và từ từ bạn sẽ hình thành thói quen mỗi khi giao tiếp hoặc thu âm, chúng ta sẽ lấy hơi bụng.

su dung co bung de cai thien giong noi
Cách sử dụng hơi bụng để giọng nói trong và vang hơn

Tham khảo bài viết: Luyện giọng nói hay chỉ học DUY NHẤT 1 KHOÁ HỌC

3. Điều khiển được âm lượng và tốc độ nói 

Âm lượng khi nói giống như nói quá khẽ như người hụt hơi hoặc quá mạnh. Vì vậy, chúng ta nên kiểm soát giọng nói với âm lượng vừa phải. Có thể đảm bảo nhả chữ rành rọt, gọn gàng, không đãi chữ. Thường xuyên luyện tập trước gương để có thể chỉnh sửa theo ngôn ngữ của cơ thể.

Nếu muốn hạ tone giọng xuống, trước hết, cảm xúc phải thật thoải mái. Ngoài ra, còn phải luyện tập cách nói chuyện có lúc cần nói lớn, có lúc giảm âm lượng vừa nghe. Như vậy, người nghe sẽ dễ bị thu hút và lôi cuốn bởi câu chuyên của mình.

Tốc độ nói cũng quan trọng khi chúng ta giao tiếp. Nếu như nói quá nhanh, người nghe cũng không nghe kịp ý chúng ta đang nói gì. Còn nếu nói quá chậm thì người nghe sẽ không tập trung vào ý nghĩa của người nói cần truyền tải. Ta phải khéo léo điều chỉnh tốc độ sao cho vừa phải, không nhanh cũng không quá chậm.

4. Cần vệ sinh cổ họng sạch sẽ 

Các dây thanh quản cần có chất nhầy để tạo nên rung động. Tuy nhiên, quá nhiều chất nhầy sẽ gây hại khi chúng ta cần sử dụng giọng nói.

Lúc này, giọng nói của bạn sẽ có cảm giác ngột ngạt, âm thanh tù bí ngay khi sức khoẻ của bạn vẫn bình thường.

Những nguyên nhân dẫn đến viêm nhiễm hoặc tích tụ chất nhầy (đờm/đàm) trong cổ họng

  • Do bệnh viêm họng hoặc nhiễm trùng dây thanh quản: Khi bị ốm hay cảm lạnh, chất nhầy tích tụ nhiều khiến bạn có thể bị đờm, gây cảm giác khó chịu khi giao tiếp.
  • Thói quen tiêu thụ nhiều các thực phẩm như đồ ngọt, trứng, thức ăn có đường, thức ăn từ sữa,..
  • Thường xuyên thức khuya, sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,…
  • Sử dụng sai kỹ thuật xử lý giọng nói có thể dẫn đến khô màng nhầy của bạn. Khi đó, cơ thể của chúng ta sẽ bị kích thích và tự động tiết ra thêm chất nhầy để bảo vệ dây thanh quản.

Để giải quyết tình trạng này, chúng ta có thể áp dụng những cách như:

  • Súc miệng, họng với nước muối loãng
  • Uống các đồ uống kháng viêm như: nước giá, nước trà xanh,…
  • Thường xuyên uống nhiều nước để có thể giữ ẩm cho dây thanh quản.

Lựa chọn các Khoá học Luyện Giọng nói hay và truyền cảm chất lượng ở đâu tại TP.HCM ?

Phoenix Academy mang trong mình sứ mệnh khắc phục những nhược điểm về giọng nói như nói ngọng, nói đớt, nói lắp, giọng vùng miền,….

Chỉnh sửa giọng nói giúp các bạn đáp ứng được vị trí công việc hiện tại, tìm kiếm cơ hội phát triển bản thân.

Ngoài ra, khoá học Luyện giọng nói hay và truyền cảm tại Phoenix Academy sẽ định hướng cho bạn trên con đường trở thành Voice Talent/ MC/ Biên tập viên,….

Với phương châm lắng nghe mọi nhu cầu và mong muốn của từng học viên, Phoenix Academy luôn bổ sung và cập nhật những kiến thức mới để trang bị cho mỗi học viên khi học tập tại học viện.

tu-tin-giao-tiep

 

Nhanh tay đăng kí ngay để nhận được những ưu đãi hấp dẫn nhất !

Mọi thông tin chi tiết, bạn có thể liên hệ với chúng mình qua:  

Địa chỉ: 62L/5, cư xá Nguyên Hồng, phường 11, quận Bình Thạnh

Hotline/ Zalo: 033 216 3202

Facebook: Học viện MC Hàng đầu Việt Nam – Phoenix Academy 

Webiste: https://hocvienphoenix.com/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *