Luyện giọng nói hay chỉ học duy nhất 1 khoá học

Luyện giọng nói hay và truyền cảm là cả một quá trình rèn luyện giọng nói mỗi ngày. Chúng ta phải nắm vững những kiến thức và kỹ năng chuyên môn khi bắt đầu luyện giọng. Tuy nhiên, đâu phải ai cũng có thể nắm bắt và truyền đạt sâu như thế. Vậy làm cách nào để có giọng nói hay và thu hút như Voice Talent hay biên tập viên truyền hình chuyên nghiệp. Hãy cùng Phoenix tìm hiểu nhé !

1. Bí quyết để có giọng nói lôi cuốn 

Tập luyện hơi thở đều đặn 

Để có một giọng nói hay là chuẩn bị cột hơi dài và ổn định. Tuy nhiên, muốn có hơi dài và khoẻ thì phải sử dụng kỹ thuật lấy hơi bằng bụng

Chúng ta duy trì tư thế thẳng và vai thẳng, lưng thẳng, hai chân rộng bằng vai hoặc ngồi thẳng lưng trên ghế cứng cũng là cách luyện tập tốt nhất. Hít vào bằng mũi trước, sau đó dùng đầu hướng không khí xuống bụng. Lúc này, nén không khí trong 8-12 giây, sau đó thổi nhẹ qua miệng.

Bạn phải chú ý khi xì hơi bằng miệng để hơi thở ra đều đặn và không bị ngắt quãng.

luỵen-giong-noi-hay
MC Cao Tùng Minh hướng dẫn học viên cách lấy hơi bằng bụng

Luyện giọng nói hay bằng việc chỉnh sửa phát âm tròn vành rõ chữ 

Để tạo được ấn tượng với người khác, giọng nói hay chính là yếu tố ghi điểm đầu tiên. Và việc chỉnh sửa phát âm là điều rất quan trọng khi bắt đầu luyện giọng.

Nếu bạn muốn có giọng nói rõ ràng, chúng ta nên đọc vài trang sách mỗi ngày để âm lượng của bạn lớn hơn. Sau khi đọc xong, hãy phân tích và đọc kỹ từng chữ cho đến khi bạn tập trung. Và nếu bạn đang nói chuyện với mọi người mà vẫn bị lỗi phát âm, nên tiếp tục cải thiện và chỉnh sửa từng ngày. Vì vậy, luyện giọng nói hay phải chỉnh từ lỗi phát âm cơ bản nhất.

Các học viên đều luyện tập phát âm cơ bản nhất

Chú ý đến cách nhấn nhá trong lời nói 

Một chất giọng hài hoà và lôi cuốn người nghe không chỉ nằm ở cách phát âm mà ở trong cách nhấn nhá và ngữ điệu khi nói. Luyện giọng nói nhẹ nhàng, biết đọc những đoạn văn giàu cảm xúc, đối thoại hoặc đoạn văn tả ngắn phong cảnh nên thơ, trữ tình có nhiều câu biểu cảm, mang nhiều sắc thái khác nhau.

2. Tìm hiểu khoá học Luyện giọng nói hay ở đâu tại TP.HCM ?

Với nhiều năm kinh nghiệm đào tạo, giảng dạy và chỉnh sửa giọng nói, cách phát âm của nhiều học viên trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, Học viện Phoenix Academy rất tự tin là một trong những học viện đào tạo nhiều lĩnh vực liên quan đến giọng nói như: MC truyền hình, MC sự kiện, Voice Talent, Train Your Voice, Xây dựng Podcast,…..

Đội ngũ giáo viên đều là những thầy cô có nhiều năm làm nghề có thể kể đến như MC Cao Tùng Minh (Én Tử Tế Én Vàng 2019), MC Lee Thanh Tâm (Én Bạc 2019), MC Minh Tuyền (Top 16 Én Vàng 2023),… 

luyen-giong-noi-hay-giang-vien-1 

Phoenix Academy sẽ đem đến cho các bạn một lộ trình Chỉnh sửa phát âm – Luyện Giọng nói hay chỉ qua 1 Khoá học. Sau khi kết thúc, giọng nói của bạn sẽ cải thiện đáng kể.

Nếu bạn đang muốn tư vấn về khoá học, đừng ngần ngại liên hệ với Phoenix Academy qua các trang sau đây:

HỌC VIÊN MC HÀNG ĐẦU VIỆT NAM – PHOENIX ACADEMY 

Địa chỉ: 62L/5, cư xá Nguyên Hồng, phường 11, quận Bình Thạnh

Phone: 033 216 3202

Website: hocvienphoenix.com

Facebook: https://www.facebook.com/daotaomctruyenhinh

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *