PHƯƠNG PHÁP KIỂM SOÁT TỐC ĐỘ GIỌNG NÓI CHUYÊN NGHIỆP

Trong bất kỳ cuộc trò chuyện giao tiếp nào, tốc độ nói vẫn luôn là vấn đề khá quan trọng bạn cần luôn chú ý. Bởi trong nhiều trường hợp khác nhau việc nói nhanh, nói chậm hay nói vừa phải sẽ là một thế mạnh dành cho bạn. Nhưng nếu bạn không biết làm thế nào để kiểm soát tốc độ giọng nói cho phù hợp với các tình huống thì đây lại là vấn đề khá lớn. Bên dưới là những cách giúp bạn kiểm soát tốc độ giọng nói hiệu quả.

Nhận biết vấn đề tốc độ giọng nói của bản thân

Không điều gì quan trọng hơn việc nhìn nhận rõ tình trạng các vấn đề về tốc độ giọng nói mà bản thân đang gặp phải. Chính vì vậy, bạn cần hiểu rõ bản thân nói nhanh hay nói chậm, bạn có thể áp dụng các phương pháp ghi âm hoặc hỏi lại bạn bè, người thân xung quanh xem tốc độ nói chuyện của bạn như thế nào. 

Cách thứ 2, bạn cần chọn cho mình một đoạn văn ngắn khoảng hơn 200 chữ, sau đó đọc và ghi âm lại, nếu kết quả thu được bạn đọc 160 từ / phút thì bạn đang gặp vấn đề nói nhanh.

Cách kiểm soát tốc độ giọng nói

Luyện tập giọng đọc hằng ngày

Mỗi ngày dành ra 5p, việc này sẽ giúp bạn tạo thành thói quen và khắc phục hiệu quả tình trạng nói nhanh, nói chậm của mình.

Nếu nói quá nhanh, bạn cần canh thời gian trong quá trình luyện đọc, hãy đọc chậm lại, nhấn nhá và nhã chữ hợp lý. Và điều này ngược lại nếu bạn nói quá chậm, loại bỏ những đoạn ngắt không hợp lý, tăng tốc giọng đọc theo thời gian.

Bạn có thể đọc sách, đọc truyện, đọc báo hay bất kể những loại văn bản nào bạn thích để cải thiện tốc độ giọng nói của mình. Trong quá trình luyện đọc, để duy trì tốt tốc độ giọng nói bạn hãy để cảm xúc và tâm hồn cùng hòa vào các đoạn văn bản kết hợp cùng quá trình theo dõi thời gian ở phương pháp trên chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả vô cùng bất ngờ.

Xem thêm >> 6 Cách Luyện Giọng Nói Hay, Truyền Cảm

Theo dõi tiến độ luyện tập hằng ngày

Để đạt hiệu quả cao, bạn có thể ghi lại những kết quả luyện tập hằng ngày. Sau một tuần, hãy kiểm tra lại chắc chắn sẽ có sự tiến triển tích cực. Hơn hết điều này sẽ giúp bạn tập trung và luyện tập hằng ngày, tạo thành thói quen và dễ dàng kiểm soát tốc độ giọng nói trong giao tiếp.

Như vậy, bài viết này chúng tôi đã tổng hợp và phân tích những thông tin hữu ích về các phương pháp kiểm soát tốc độ giọng nói hiệu quả. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ nắm chắn được những phương pháp hữu ích và cải thiện kỹ năng, giúp giọng nói hay hơn, truyền cảm hơn và có độ nhấn nhá, tốc độ nói hợp lý.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Fanpage: https://www.facebook.com/daotaomctruyenhinh

Website: https://hocvienphoenix.com/

Tik Tok: https://www.tiktok.com/@phoenixacademy9320

YouTube: https://www.youtube.com/@hocvienmchangauvietnam-pho1174

Gmail: phoenixacademy68@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *