VÀI BƯỚC TRỞ THÀNH NGƯỜI DẪN CHƯƠNG TRÌNH DÀNH CHO NHỮNG BẠN CHƯA BIẾT GÌ

Để trở thành người dẫn chương trình bạn cần trang bị cho bản thân những kiến thức và kỹ năng để tự tin đứng dẫn trên sân khấu và hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách tốt nhất. Tuy nhiên, với những bạn chỉ dừng lại ở mức thích và chưa có cơ hội để trở thành người dẫn chương trình thì rất khó để tiếp cận và đảm nhận những show dẫn đầu tiên. Bên dưới là vài bước cơ bản giúp bạn tự tin đứng trên sân khấu.

Trở thành người dẫn chương trình có thật sự quá khó như bạn nghỉ
Trở thành người dẫn chương trình có thật sự quá khó như bạn nghĩ – MC Cao Tùng Minh, Én từ tế – Én Vàng 2019

1. Luyện giọng

Khi các bạn sử dụng giọng ngực, bạn rất khó kiểm soát được luồng không khí thở ra. Hầu hết sẽ không thể kiểm soát giọng nói hay điều chỉnh giọng nói như ý muốn. Bạn có thể tham khảo những bài tập luyện giọng bụng để giúp giọng nói được ấm, truyền cảm và dễ nghe hơn. Hãy luyện tập thường xuyên để có giọng khỏe, giữ được hơi lâu nhé.

2. Tự tin giao tiếp

Để trở thành người dẫn chương trình, bạn phải trở nên tự tin giao tiếp trước đám đông. Phát âm tròn vành rõ chữ để giúp người nghe hiểu và chú ý đến bạn. Nếu bạn chưa đủ tự tin trước đám đông, hãy cố gắng luyện tập và tìm đến sự giúp đỡ của bạn bè hoặc những người đi trước.

Cùng Phoenix Academy trở thành người dẫn chương trình tài năng
Cùng Phoenix Academy trở thành người dẫn chương trình tài năng – Hình ảnh các bạn học viên nhà Phoenix Academy đi kiến tập cùng giảng viên học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm

3. Học những kỹ năng cần thiết trở thành người dẫn chương trình

Là người dẫn chương trình, từ kịch bản dẫn chương trình, cách đi đứng, cách cầm mic hay phong cách hình thể cá nhân thể hiện trên sân khấu thật sự rất quan trọng. Bạn cần hiểu rõ bản thân cần làm gì trước trong và sau chương trình bản thân sẽ đảm nhiệm để giúp chương trình thành công tốt nhất.

Tất nhiên những kỹ năng này bạn có thể hoàn toàn tự học, tuy nhiên với những thông tin còn chưa được xác thực trên mạng sẽ mang đến nhiều rủi ro và làm mất thời gian của bạn. Chính vì thế hãy lựa chọn cho mình một nơi giảng dạy uy tín để bản thân trở thành người dẫn chương trình chỉ sau thời gian ngắn.

>> Xem thêm: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ GIỌNG NÓI HAY VÀ THU HÚT?

4. Thử thách bản thân

Hãy tự tin bản thân sẽ làm được và không ngừng nỗ lực học tập, cải thiện những kỹ năng còn thiếu hằng ngày để luôn thay đổi bản thân theo hướng tích cực. Trở thành người dẫn chương trình chuyên nghiệp được nhiều người yêu thích. 

Vì sao nên lựa chọn Phoenix Academy để cải thiện kỹ năng và trở thành người dẫn chương trình chuyên nghiệp

Được thành lập vào năm 2020, là một công ty chuyên đào tạo kỹ năng mềm ở các lĩnh vực như giọng nói, thuyết trình, giao tiếp, MC,… tính đến thời điểm hiện tại, công ty đã đào tạo hơn 2000 học viên trên khắp cả nước ở hai nền tảng là online và offline.

Để có thể phát triển được như ngày hôm nay Phoenix đã trải qua quá trình đầy gian nan và thử thách. Với nội dung khóa học được biên soạn bài bản, chuyên sâu, học viên chỉ cần học một khóa học duy nhất là đã cải thiện từ 90 – 95% về kỹ năng của mình. Ngoài ra đội ngũ giảng viên của Phoenix đều là những chuyên gia hàng đầu về ngôn ngữ hiện đang công tác tại vị trí MC ở các đài truyền hình và sự kiện lớn nhỏ trên toàn quốc như Cao Tùng Minh, MC Tạ Trần Quang Quý, MC Lee Thanh Tâm, MC Bùi Quang Huy,… cho nên họ sẽ có rất nhiều kinh nghiệm thực tế để truyền đạt đến các học viên của mình.

Phoenix đang có các khóa học như “Luyện giọng nói hay – Train Your Voice”, “Voice Talent”, “MC Sự Kiện”, “MC Chuyên Nghiệp”, “Tự tin giao tiếp”, “Kỹ năng thuyết trình”, “Xây dựng thương hiệu cá nhân”,… Ngoài ra Phoenix còn các các khóa học dẫn đầu xu hướng thị trường như “Kỹ năng làm Podcast và Radio chuyên nghiệp”, “MC Bất Động Sản”, “MC Year End Party”,…

Dành riêng cho các bạn học viên nhà Phoenix để học viên hướng đến những thay đổi tích cực. Chính vì thế đội ngũ giảng viên là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực về ngôn ngữ, hiện đang công tác tại vị trí MC ở các đài truyền hình lớn, dày dặn kinh nghiệm sẽ hỗ trợ thị phạm, chỉnh sửa và thực hành cho tất cả các bạn học viên.

Thường xuyên được đăng kí tham gia kiến tập cùng các anh chị đi trước, giảng viên nhà Phoenix là những cơ hội để các bạn học hỏi , tiếp thu kinh nghiệm thực tế. Đặc biệt hơn với một số chương trình, học viên được thực hành dẫn trực tiếp một vài hoạt động nhỏ như giao lưu, hoạt náo, giới thiệu,… Với cơ hội được giới thiệu việc làm, Phoenix tin chắc rằng sau khi kết thúc khóa học các bạn sẽ tự tin trở thành người dẫn chương trình. Ngoài ra thêm phần cơ hội mở rộng các mối quan hệ dành cho học viên nhớ tham gia các buổi sinh hoạt cộng đồng miễn phí hàng tháng, là nơi học hỏi, giao lưu và làm quen với những diễn giả là nổi tiếng ở đa lĩnh vực.

Hãy đến ngay với Phoenix Academy để học tập và cải thiện kỹ năng trở thành người dẫn chương trình bạn nhé!

Cùng theo dõi các kênh mạng xã hội tại Phoenix Academy

Địa chỉ:  Phoenix Academy, 62L/5 Nguyên Hồng, phường 11, quận Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0332 163 202

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *