LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ GIỌNG NÓI HAY VÀ THU HÚT?

Tiêu chuẩn của một giọng nói hay, thu hút là phát âm rõ ràng, điều khiển được âm lượng và tốc độ của giọng nói, nói có ngữ điệu, truyền cảm và sử dụng giọng bụng. Tuy nhiên không phải ai cũng đạt được những tiêu chuẩn này để trở thành một người có giọng nói hay. Bên dưới là một số mẹo giúp bạn có được giọng nói hay và thu hút nhờ có Phoenix Academy.

Luyện giọng thường xuyên, có kế hoạch

Để trở thành một người có giọng nói hay và thu hút người nghe thì đòi hỏi bạn phải luyện tập thật nhiều. Điều chỉnh được những lỗi phát âm của bản thân, nói rõ ràng từ chữ, không được nói ngọng, nói lắp.

Buổi học thực hành luyện giọng ngay tại phòng thu 
Buổi học thực hành luyện giọng ngay tại phòng thu

Điều chỉnh tốc độ và âm lượng giọng nói

Cần phải biết cách điều chỉnh tốc độ và âm lượng của giọng nói. Nói với một tốc độ và âm lượng vừa phải sẽ giúp cho bạn có được giọng nói hay. Tốc độ nói nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như là đối tượng nghe, độ tuổi, trình độ học vấn,… Khi nói hãy điều chỉnh âm lượng to hơn một chút sẽ giúp cho giọng nói của bạn được vang hơn và người nghe sẽ cảm thấy thu hút hơn. Tuy nhiên nói to hơn không đồng nghĩa với việc là hét vào mặt người khác nhé.

Sử dụng thêm ngữ điệu vào lời nói

Khi nói hãy sử dụng ngữ điệu – là sự trầm bổng của tiếng nói, nó sẽ giúp cho người nghe cảm thấy sự lôi cuốn có tình cảm và ý nghĩa trong câu nói. Để làm được điều này thì bạn cần phải luyện tập bằng cách ghi âm giọng nói và nghe lại để chỉnh sửa ngữ điệu của giọng nói sao cho truyền cảm nhất hoặc bạn cũng thể học thanh nhạc, tập hát,…

Luyện giọng hằng ngày theo phương pháp hợp lý giúp bạn trở nên có giọng nói hay và thu hút
Luyện giọng hằng ngày theo phương pháp hợp lý giúp bạn trở nên có giọng nói hay và thu hút

Thêm yếu tố cảm xúc vào lời nói

Tạo sức truyền cảm trong câu nói sẽ giúp người nghe cảm nhận được tình cảm, sự chân thành của bạn trong từng câu nói. Như vậy hiệu quả trong giao tiếp sẽ cao hơn và người nghe cũng sẽ dễ thu hút bởi giọng nói của bạn nhiều hơn.

Luyện nói giọng bụng

Tập nói giọng bụng để có được giọng nói hay hơn. Luyện tập giọng bụng bằng cách: “Bụng ở trạng thái bình thường, khi lấy hơi bụng sẽ nhô ra, phình to ra và khi nói vùng bụng sẽ hẹp lại. Luyện tập mở, cơ bụng hàng ngày để lấy hơi bụng cho đúng, luyện tập từ 5 đến 10 phút và áp dụng thường xuyên để giọng nói to, khỏe, chắc và thu hút người nghe”

Tóm lại, để có giọng nói hay và thu hút bạn cần luyện tập thường xuyên và bài bản một cách nhất định. Muốn luyện giọng lâu thì học tập một mình, nhưng muốn luyện giọng nhanh và hiệu quả thì hãy đến ngay với Phoenix Academy để học tập và khắc phục ngay bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *