TRANG BỊ KỸ NĂNG THUYẾT PHỤC KHÁCH HÀNG ĐỈNH CAO MÀ BẠN KHÔNG NÊN BỎ LỠ

Kỹ năng thuyết phục người khác là yếu tố vô cùng quan trọng đối với cá nhân và doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải cứ học theo cách thuyết phục của người khác là bạn có thể chốt đơn, chốt dự án thành công. Vậy như thế nào là thuyết phục khách hàng thành công? Hãy cùng đọc hết bài viết này để tìm hiểu kỹ hơn nha.

Vì sao phải thuyết phục khách hàng để dùng sản phẩm của mình? 

Kỹ năng thuyết phục khách hàng là việc đưa ra lý lẽ, công dụng sản phẩm tích hợp với nhu cầu, sở thích, giải đáp các thắc mắc, băn khoăn và đưa ra lời đề nghị hay quyết định mua sản phẩm, dùng dịch vụ của doanh nghiệp. Đây được xem là mấu chốt quan trọng ảnh hưởng lớn tới quyết định mua hàng của khách hàng. Đó cũng chính là lý do để ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng nên bạn cần chọn và áp dụng kỹ năng này vào sao cho hợp lý nhất.

kỹ năng thuyết phục

Những điều trên chính là suy nghĩ của khách hàng bởi họ luôn băn khoăn, cân nhắc khi đưa ra quyết định cho chính mình. Với sự cạnh tranh khốc liệt hiện nay, khách hàng của bạn chưa chắc hẳn đã chọn sản phẩm của mình. Vậy nên, kỹ năng thuyết phục khách hàng được xem là điều cần thiết để gây dựng niềm tin của môi chúng ta. Thông qua đó, bạn và doanh nghiệp sẽ nhận được:

– Thu hút được khách hàng mới quan tâm, tin tưởng và lựa chọn duy nhất của KH.

– Thu hút được nhóm khách hàng còn phân vân

– Giữ chân được khách hàng

Trau dồi kỹ năng thuyết phục để khách hàng luôn “say yes”

1. Giảm bớt nội dung thuyết trình không cần thiết

Khách hàng không thích tiếp nhận quá nhiều thông tin nhưng họ lại rất thích nghe về những cụ thể liên quan đến nhu cầu, trường hợp của họ. Điều này có nghĩa là bạn cần biết về ưu và nhược điểm của sản phẩm và dịch vụ để truyền tải bài thuyết trình tốt nhất đến khách hàng. Hãy dành thời gian nghiên cứu khách hàng để có đầy đủ thông tin về họ và biết rõ họ đang cần gì để thuyết trình đúng vào trọng tâm của khách hàng.

hoạt náo
Học viên thực hành sau khi được giảng viên hướng dẫn

2. Chi rõ lợi thế nổi bật so với đối thủ

Làm nổi bật ưu điểm của sản phẩm, dịch vụ cho doanh nghiệp mà bạn cung cấp là điều hết sức quan trọng. Thông thường, trước khi quyết định mua hàng thì khách hàng sẽ thường tham khảo nhiều nơi. Bạn cần nêu bật những ưu điểm của sản phẩm so với đối thủ cạnh tranh cùng ngành trên thị trường như là: công nghệ và kỹ thuật hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu, bảo hành dài hạn,…

3. Nói chuyện cởi mở với khách hàng 

Nếu bạn trình bày với khách hàng theo cách rập khuôn, quy trình đã định sẵn thì sẽ không đem lại hiệu quả cao bằng việc sáng tạo, ứng biến linh hoạt. Thay vào đó, bạn nên tạo thói quen nói chuyện bình thường và thân thiết, cởi mở để họ cảm thấy thoải mái và yên tâm tiếp tục trao đổi với khách hàng thông minh để lấy lòng họ. Việc bán được sản phẩm và dịch vụ hay chốt hợp đồng sẽ dễ dàng hơn.

kỹ năng thuyết trình

4. Trả lời nhiệt tình và thân thiện

Như đã nói, khách hàng sẽ không có nhiều thời gian trao đổi với bạn. Vì thế, bạn hãy trả lời nhiệt tình nhưng ngắn gọn. Vừa thể hiện được sự quan tâm của bạn và vừa cung cấp đầy đủ thông tin quan trọng trong thời gian phù hợp.

5. Quên đi bạn là người tư vấn, thuyết phục

Hãy quý trọng thời gian ngắn ngủi mà bạn có cơ hội gặp gỡ, nói chuyện với khách hàng. Và hãy đặt bạn vào vị trí của họ và quên đi mình là người tư vấn thuyết phục. Bạn cần mang đến sự lựa chọn tốt nhất cho khách hàng của mình. Để họ có thể quay lại lần sau hoặc làm ăn, hợp tác vui vẻ sau quá trình dự án chốt đơn dự án thành công.

kỹ năng thuyết trình

Đến với Phoenix Academy, bạn hoàn toàn có thể phát triển bản thân theo cách riêng của chính mình qua các khoá học từ cơ bản đến chuyên sâu

Tại Phoenix Academy, chúng tôi có đa dạng các khoá học về kỹ năng làm MC và các khoá học về Luyện Giọng Nói

  • MC Sự kiện – MC Truyền hình – MC Bất Động sản – MC Gala Dinner
  • Train Your Voice – Luyện Giọng Nói Hay
  • Tự tin giao tiếp – Thuyết trình trước đám đông
  • Xây dựng Podcast, Radio, Sách nói

Vì sao bạn chọn Phoenix Academy là trạm dừng chân để cải thiện và nâng cấp bản thân ? 

  • 100% giảng viên có profile cực khủng, có chuyên môn và nhiều kinh nghiệm thực tế
  • Lộ trình học chuyên sâu: cải thiện kỹ năng chỉ sau 01 khoá học
  • Kiến tập thực tế do cựu học viên và giảng viên kết nối
  • Hỗ trợ xây dựng hình ảnh profile cho học viên sau khoá học

HỌC VIÊN MC HÀNG ĐẦU VIỆT NAM – PHOENIX ACADEMY 

Địa chỉ: 62L/5, cư xá Nguyên Hồng, phường 11, quận Bình Thạnh

Phone: 033 216 3202

Website: hocvienphoenix.com

Facebook: https://www.facebook.com/daotaomctruyenhinh

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *