NHỮNG NGÀNH NGHỀ CÓ THỂ KIẾM THU NHẬP TỪ GIỌNG NÓI

Bạn đang sở hữu chất giọng hay và truyền cảm nhưng chưa xác định được định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Hay bạn không biết tận dụng giọng nói của mình để có thể kiếm thêm nguồn thu nhập khác. Tất cả sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết dưới đây “Những ngành nghề có thể kiếm thu nhập từ giọng nói”

Những ngành nghề có thể kiếm thu nhập từ giọng nói hay và chuẩn phổ thông 

1, Phát thanh viên truyền hình có giọng nói phải chuẩn

Dẫn chương trình trên đài phát thanh đòi hỏi bạn nói liên tục về các chủ đề mà khán thính giả muốn nghe. Có thể kể đến một số kênh như kênh thời sự VTV, đôi lúc bạn dẫn chương trình trực tiếp mà không có kịch bản sẵn. Công việc này đòi hỏi bạn là người có kiến thức khá sâu rộng.

Đây là nghề đòi hỏi cao về chất giọng. Chính vì vậy, giọng nói là sợi dây biểu cảm, kết nối với khán giả, truyền tải đến những thông tin đa chiều của cuộc sống. Việc chiếm được cảm tình của người nghe đến đâu hoàn toàn dựa vào giọng nói của phát thanh viên.

giong noi
MC Minh Tuyền – Giảng viên đào tạo của Phoenix, MC Chuyên Trang Pháp Luật

2. Người dẫn chương trình (MC)

Nghề MC không chỉ đòi hỏi về ngoại hình mà giọng nói cũng là một yếu tố quan trọng. Bởi họ dùng nó để truyền đạt thông tin đến khán giả. Chúng ta cần một chất giọng khoẻ, rõ ràng và phải hấp dẫn người nghe. Nếu có một người có vẻ ngoài ưa nhìn nhưng chất giọng khó nghe thì cũng khó đứng vững với nghề. Bên cạnh đó, bạn cần học thêm cách xử lý tình huống linh hoạt trên sân khấu.

Với một điểm mạnh để bạn lựa chọn theo đuổi nghề MC đó chính là mức thu nhập hấp dẫn. Đ phần các bạn trẻ thường lựa chọn ngành nghề này để làm nghề tay trái kiếm thêm thu nhập. Đối với một số bạn sinh viên, các bạn có thể lựa chọn các chương trình sự kiện nhỏ để rèn luyện thêm giọng nói và sự tự tin cho bản thân trước khi bước chân vào các chương trình lớn.

giong noi
MC Minh Ánh – Học viên Phoenix ghi danh tại TOP 8 cuộc thi MIC VÀNG 2024

3. Nhân viên kinh doanh / Nhân viên chăm sóc khách hàng 

Nhân viên kinh doanh hay nhân viên chăm sóc khách hàng là một bộ phận trong team kinh doanh của công ty. Họ sẽ liên tục tìm kiếm thông tin và gọi điện đến cho khách hàng tiềm năng để giới thiệu sản phẩm cũng như dịch vụ, cố gắng tư vấn thuyết phục chốt đơn hàng mạng lại doanh thu cho doanh nghiệp.

Công việc này đòi hỏi bạn cũng phải có chất giọng tốt, dễ nghe cộng với lối ăn nói lưu loát, nhẹ nhàng và cách xử lý lôi cuốn. Khi khách hàng gọi điện cần tư vấn, giọng nói của bạn phải khiến họ cảm thấy hài lòng và ghi điểm.

4. Cộng tác viên thu âm giọng nói cho Voice Off

Bạn cũng có thể trở thành cộng tác viên thu âm tại nhà ngoài công việc chính thức để kiếm thêm thu nhập và thỏa mãn niềm đam mê của mình. Công việc này đòi hỏi bạn phải có giọng đọc hay, phát âm chuẩn, rõ ràng. Và chỉ cần đọc theo văn bản là được. Hiện nay, có rất nhiều công ty tuyển cộng tác viên thu âm, bạn có thể tìm kiếm trên các trang mạng xã hội và hãy tự tin apply để thứ sức với chính mình.

Học viên nhà Phoenix thực chiến thu âm tại phòng thu

5. Ca hát

Ca hát là một trong những nghề có nhiều thử thách nhất trước công chúng. Tuy nhiên, chúng cũng mang lại lợi nhuận cao nhất. Tất nhiên, điều đầu tiên là bạn phải có giọng hát nổi bật, Nếu vậy thì bạn nên đánh đổi mọi thứ để có được công việc này. Mặc dù bạn có giọng nói hay nhưng cần phải tỉm hiểu trước về nghề nghiệp này. Nhưng tuyệt đối bạn cần phải học luyện thanh để sở hữu giọng hát hoàn hảo nhất.

MC Hoàng Vi tự tin dẫn dắt trong chương trình sự kiện

Tìm hiểu các khoá học Luyện giọng nói – Cải thiện phát âm – Khắc phục giọng khàn, giọng yếu, giọng mỏng tại TP.HCM 

Tại Phoenix Academy, chúng tôi có đa dạng các khoá học về kỹ năng làm MC và các khoá học về Luyện Giọng Nói

  • MC Sự kiện – MC Truyền hình – MC Bất Động sản – MC Gala Dinner
  • Train Your Voice – Luyện Giọng Nói Hay
  • Tự tin giao tiếp – Thuyết trình trước đám đông
  • Xây dựng Podcast, Radio, Sách nói

ky nang phong van

Quyền lợi sau khi tham gia khoá học Luyện Giọng Nói

  • Cải thiện được giọng nói vùng miền.
  • Chỉnh sửa cách phát âm L & N và CH & TR.
  • Tự tin khi thuyết trình trước đám đông.
  • Được nhận Giấy chứng nhận sau khi kết thúc khoá học.
  • Tham gia, kết nối và giao lưu với các anh chị trong nghề khi tham gia các buổi Sinh hoạt cộng đồng MIỄN PHÍ do học viện tổ chức.

HỌC VIÊN MC HÀNG ĐẦU VIỆT NAM – PHOENIX ACADEMY 

Địa chỉ: 62L/5, cư xá Nguyên Hồng, phường 11, quận Bình Thạnh

Phone: 033 216 3202

Website: hocvienphoenix.com

Facebook: https://www.facebook.com/daotaomctruyenhinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *