MC NÓI SAI KỊCH BẢN THÌ CÁCH GIẢI QUYẾT NHƯ THẾ NÀO?

MC hay còn gọi là người dẫn chương trình, đây là một trong những ngành nghề đang được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Với trách nhiệm giúp truyền tải thông tin và giữ cho chương trình diễn ra suôn sẻ. Bắt buộc người MC phải nắm vững kịch bản. Vì vậy, nếu chúng ta không biết cách xử lý rất dễ rơi vào tình trạng thiếu chuyên nghiệp khi dẫn chương trình.

Các kỹ năng cần có của một MC Chuyên nghiệp

– Luôn chuẩn bị cho mọi tình huống

Đối với MC, việc chuẩn bị kỹ lưỡng cho mọi tình huống có thể xảy ra là một kỹ năng quan trọng. Điều này đặc biệt cần thiết trong các sự kiện trực tiếp , khi MC đóng vai trò quản lý, điều hành chương trình và tương tác trực tiếp với khán giả. Một MC Chuyên nghiệp cần phải có kỹ năng nắm bắt được toàn bộ thông tin chương tình. Các nội dung cũng được truyền tải để xây dựng kịch bản và chuẩn bị tốt nhất cho mọi tình huống có thể xảy ra.

kich ban mc
MC Tường Như

– Giọng nói và khả năng sử dụng ngôn ngữ tốt.

Giọng nói và khả năng sử dụng ngôn ngữ là hai kỹ năng quan trọng của một MC chuyên nghiệp. Những MC thành công không chỉ có giọng nói hay mà còn biết sử dụng giọng nói để tạo ra sự tương tác với khán giả. Họ biết cách thay đổi âm lượng, tốc độ cũng như giọng điều để tạo ra những tình huống khác nhau đem lại sự hứng thu cho khán giả.

kich ban mc
MC Ngọc Anh

– Làm việc tốt dưới áp lực.

Là một MC, việc phải làm dưới áp lực cao là điều không thể tránh khỏi. Sự khác biệt giữa MC Chuyên nghiệp và MC tầm thường được đánh giá bởi khả năng làm việc hiệu quả dưới cường độ cao.

Một MC Chuyên nghiệp phải có khả năng kiểm soát cảm xúc của mình trong khi đối mặt với áp lực. Đồng thời, họ luôn phải tập trung vào nhiệm vụ của mình cũng như giữ cho chương trình diễn ra trôi chảy tự nhiên. Đồng thời, họ cũng phải có khả năng tương thích với khán giả để tạo sự gần gũi, thân thiện.

MC Nhật Minh

Vậy MC chuyên nghiệp xử lý như thế nào khi đọc sai kịch bản? 

1 trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng nói sai là do MC quá căng thẳng. Dưới đây là một số cách xử lý khi MC nói sai kịch bản mà bạn có thể tham khảo.

– Bạn phải đảm bảo mình nắm được đầy đủ tên riêng của kịch bản. Hãy đọc trước những tên riêng trước khi chương trình bắt đầu. Nếu có tên nước ngoài, hãy kiểm tra cách đọc trên Google. Ngoài ra, bạn cũng nên thảo luận trước với Ban tổ chức.

– Đảm bảo đọc đúng thông tin kịch bản là chính xác. Nhất là các tin liên quan đến lịch sử, địa lý, văn hoá và ngoại giao.

– Không tách rời kịch bản khi giới thiệu tên riêng. Bạn nên cầm kịch bản đẻ đọc, đừng chủ quan!

– Nếu lỡ nói sai, hãy cố gắng đọc qua chỗ sai đó. Đừng dừng lại, vì như thế, khán giả sẽ biết chúng ta đang đọc sai.

giong dia phuong

Học viện đào tạo MC hàng đầu Việt Nam – Phoenix Academy là nơi bạn có thể gửi gắm ước mơ với nghề Người dẫn chương trình.

Phoenix Academy là địa chỉ đào tạo các kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sân khấu, MC, Voice Talent,…. Với kinh nghiệm giảng dạy, chúng tôi đã đào tạo và bổ sung cho nền nghệ thuật Việt Nam các bạn trẻ tài năng và duyên dáng. Hãy biến đam mê và ước mơ của mình thành hiện thực và để cho Phoenix Academy chinh phục ước mơ đó cùng bạn!

Vì sao bạn chọn Phoenix Academy là trạm dừng chân để cải thiện và nâng cấp bản thân ? 

  • 100% giảng viên có profile cực khủng, có chuyên môn và nhiều kinh nghiệm thực tế
  • Lộ trình học chuyên sâu: cải thiện kỹ năng chỉ sau 01 khoá học
  • Kiến tập thực tế do cựu học viên và giảng viên kết nối
  • Hỗ trợ xây dựng hình ảnh profile cho học viên sau khoá học

giong noi

Nếu bạn đang muốn tư vấn về khoá học, đừng ngần ngại liên hệ với Phoenix Academy qua các trang sau đây:

HỌC VIÊN MC HÀNG ĐẦU VIỆT NAM – PHOENIX ACADEMY 

Địa chỉ: 62L/5, cư xá Nguyên Hồng, phường 11, quận Bình Thạnh

Phone: 033 216 3202

Website: hocvienphoenix.com

Facebook: https://www.facebook.com/daotaomctruyenhinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *