TẠO SỰ KHÁC BIỆT TRONG NGHỆ THUẬT NÓI TRƯỚC CÔNG CHÚNG

Nghệ thuật nói chuyện trước công chúng có vai trò quan trọng trong đời sống xã hội hiện đại. Đó là một kỹ năng không chỉ giúp mỗi người trong chúng ta trở nên tự tin hơn trong giao tiếp mà còn giúp cho việc truyền đạt thông tin và ý tưởng hiệu quả hơn.

Vậy tại sao nghệ thuật nói trước công chúng lại quan trọng ? 

Nghệ thuật nói trước đám đông giúp bạn giao tiếp một cách rõ ràng và chuyên nghiệp hơn. Bạn có thể truyền tải thông điệp một cách rõ ràng và dễ hiểu. Đồng thời cũng giúp cho người nghe hiểu được các ý tưởng của bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Khi chúng ta thu hút được khán giả bên dưới sân khấu, bạn sẽ tạo được ấn tượng trong mắt mọi người. Bạn có thể để lại sự chú ý của khán giả, giữ được sự tập trung của họ.

Nghệ thuật nói trước đám đông không chỉ giúp bạn xây dựng hình ảnh cá nhân. Bạn có thể truyền tải được những giá trị, tư tưởng và phong cách bản thân.

Ngoài ra, áp dụng những kỹ năng nói trước đám đông còn giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Bạn có thể thuyết phục được người nghe, đưa ra các ý tưởng và giải pháp cho các vấn đề trong cuộc sống. Nhìn chung, nghệ thuật nói trước đám đông không chỉ là một kỹ năng quan trọng để phát triển mà còn là một yếu tố không thể thiếu.

nói trước công chúng
MC Cao Tùng Minh tại Year and Party của CTY Bình Minh Tải

Các kỹ năng nói chuyện trước đám đông cơ bản mà bất kỳ ai cũng cần trang bị cho chính mình

Đầu tiên, hãy chuẩn bị kỹ càng cho bài phát biểu của mình. Bạn cần tìm hiểu đối tượng, nội dung, mục tiêu và môi trường chương trình để lên kế hoạch tốt nhất. Đồng thời, nói chuyện trước công chúng bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn hẳn. Bạn cũng có thể thực hành nói trước gương, nói với bạn bè. Hay thậm chí là nói với gia đình để phát triển mỗi ngày.

Tập sử dụng ngôn từ đơn giản và rõ ràng. Tránh sử dụng các từ khó hiểu hoặc quá chuyên môn. Nói châm và không quá nhanh để người nghe có thể hiểu được. Cũng như tạo mối liên kết giữa người đang trình bày và người đang lắng nghe. Những yếu tố này giúp cho người nghe cảm thấy như bạn đang trò chuyện cùng với họ.

Có thể áp dụng các kỹ thuật trong giọng nói như nhấn mạnh những điều quan trọng, lặp lại vấn đề trọng tâm trong bài diễn thuyết,.. để cho người nghe có thể ghi nhớ và chú ý. Thể hiện sự tự tin trước công chúng luôn ở tư thế thẳng lưng, mắt luôn hướng về điểm nhìn nhất định. Tuyệt đối hạn chế đảo mắt liên tục khi đứng trên sân khấu. Luôn luôn lắng nghe phản hồi của khán giả và thích nghi với những thay đổi hoặc vấn đề ngoài dự kiến trong quá trình phát biểu.

nói trước công chúng
MC Cao Tùng Minh training cho nhân sự của PMP English

Kỹ năng nói chuyện trước công chúng 

Kỹ năng nói chuyện trước công chúng là một phần của kỹ năng nói chuyện. Tuy nhiên, kỹ năng nói trước đám đông thường yêu cầu cao hơn để có thể tương tác với mọi người. Các kỹ năng này bao gồm cả sự chuẩn bị kỹ càng, sử dụng ngôn từ đơn giản và hiệu quả, kết nối với khán giả, sử dụng kỹ thuật nói chuyện,… Các kỹ năng này áp dụng để tạo ra một trình diễn nói trước công chúng đầy ấn tượng.

nói trước công chúng
MC Khánh Hưng – Cựu học viên Phoenix Academy tự tin dẫn dắt chương trình sự kiện lớn

Kỹ năng giao tiếp phi ngôn ngữ 

Kỹ năng giao tiếp bằng ngôn ngữ cơ thể để truyền đạt thông điệp và tạo ra mối liên kết với người khác mà không sử dụng ngôn ngữ. Có thể kể đến như: mắt, mũi, tay, chân, biểu cảm khuôn mặt,…

Các kỹ năng này cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giao tiếp hiệu quả với người khác. Sử dụng các kỹ năng này sẽ giúp chúng ta truyền tải thông điệp một cách hiệu quả hơn. Đồng thời giúp chúng ta xây dựng môi quan hệ tốt hơn với người khác.

Học viện đào tạo MC hàng đầu Việt Nam – Phoenix Academy là nơi bạn có thể cải thiện và trau dồi các kỹ năng mềm – giao tiếp – luyện giọng nói hay 

Tại Phoenix Academy, chúng tôi có đa dạng các khoá học về kỹ năng làm MC và các khoá học về Luyện Giọng Nói

  • MC Sự kiện – MC Truyền hình – MC Bất Động sản – MC Gala Dinner
  • Train Your Voice – Luyện Giọng Nói Hay
  • Tự tin giao tiếp – Thuyết trình trước đám đông
  • Xây dựng Podcast, Radio, Sách nói

giong noi

Vì sao bạn chọn Phoenix Academy là trạm dừng chân để cải thiện và nâng cấp bản thân ? 

  • 100% giảng viên có profile cực khủng, có chuyên môn và nhiều kinh nghiệm thực tế
  • Lộ trình học chuyên sâu: cải thiện kỹ năng chỉ sau 01 khoá học
  • Kiến tập thực tế do cựu học viên và giảng viên tạo điều kiện cho các học viện
  • Hỗ trợ xây dựng hình ảnh profile cho học viên sau khoá học

HỌC VIÊN MC HÀNG ĐẦU VIỆT NAM – PHOENIX ACADEMY 

Địa chỉ: 62L/5, cư xá Nguyên Hồng, phường 11, quận Bình Thạnh

Phone: 033 216 3202

Website: hocvienphoenix.com

Facebook: https://www.facebook.com/daotaomctruyenhinh

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *