BÍ QUYẾT CHƯA AI TIẾT LỘ ĐỂ SỞ HỮU GIỌNG NÓI HAY VÀ TRUYỀN CẢM

Chúng ta không thể phủ nhận việc sở hữu giọng nói hay sẽ giúp bạn có thêm được nhiều cơ hội để phát triển. Tuy nhiên, không phải ai sinh ra cũng có giọng nói hay và truyền cảm. Vì vậy, nếu chúng ta chưa có chất giọng trời ban thì hãy lưu ngay các bí quyết để có thể rèn luyện giọng nói ngay tại nhà nhé !!! 

Bí quyết chưa ai tiết lộ để sở hữu giọng nói truyền cảm và lôi cuốn 

1. Luyện tập cột hơi thường xuyên 

Muốn có giọng nói tốt, trước hết phải có cột hơi tốt. Thông thường, trong sinh hoạt hằng ngày, chúng ta thường có thói quen lấy hơi cổ và hơi ngực. Tuy nhiên, để có một làn hơi dài và cột hơi ổn định thì sử dụng hơi bụng mang lại hiệu quả cao nhất. Luyện tập hơi bụng sẽ hỗ trợ cho việc tập luyện giọng nói tốt nhất.

giong noi
Học viên thực hành lấy hơi bụng đúng cách

2. Chú ý về phát âm 

Để người nghe có thể tập trung hoặc bị thu hút bởi giọng nói thì việc phát âm to và rõ ràng là điều cần thiết. Để phát âm luôn tròn vành rõ chữ, việc đầu tiên chúng ta phải tập đọc từng chữ trước. Bạn phải thường xuyên đọc mỗi ngày một trang sách, chú ý vào từng chữ. Luyện phát âm đúng khẩu hình, đọc thật kỹ từng chữ và nhập tâm vào việc rèn luyện.

Chúng ta rèn luyện đến khi trong giao tiếp, dù có nói nhanh đi chăng nữa thì phát âm của mình vẫn luôn tròn vành rõ chữ là thành công.

Bạn cũng có thể bật ghi âm và ghi lại chất giọng của chính mình. Sau đó, chúng ta nghe lại và đánh giá lại file âm thanh đó có bị lỗi phát âm hay không. Từ đó, chúng ta note lại những từ bị lỗi và luyện tập lại.

giong noi

3. Tốc độ giọng nói rất quan trọng 

Khi giao tiếp hoặc thuyết trình, đứng trước đám đông, những người ít nói chuyện trước mọi người thường bị run rẩy và lúng túng. Đồng thời bị ảnh hưởng về mặt tâm lý, mất bình tĩnh, dẫn đến việc nói rất nhanh, hấp tấp. Bên cạnh đó, giọng nói có phần nhanh khiến cho người nghe bị miss mất thông tin đang nghe. Điều này vô tình tạo ra sự khó chịu cho người nghe. Ngược lại, khi tốc độ giọng nói quá chậm sẽ làm bài nói trở nên rời rạc, người nghe mệt mỏi và uể oải.

Chính vì vậy, chúng ta cần phải luyện tập các bài nói và các bài thuyết trình. càng nhiều càng tốt. Cần tập thói quen thường xuyên phát biểu trước đám đông để chúng ta mạnh dạn và tự tin hơi. Thông thường, tốc độ chuẩn của giọng nói là từ 150 từ/ phút. Cho nên, chúng ta cũng cần phải lưu tâm và rèn luyện thêm về tốc độ giọng nói sao cho phù hợp nhất.

Học viên sẽ được trải nghiệm phòng thu chuyên nghiệp

4. Bài học về sự nhấn nhá

Một chất giọng thu hút và lôi cuốn người nghe phải có sự hài hoà về mọi thứ. Trong đó, việc nhấn nhá đúng lúc đúng chỗ cũng rất quan trọng. Nếu chúng ta áp dụng cách nhấn nhá vào trong giao tiếp thì giọng nói của mình sẽ trở nên nổi bật hơn khi đứng trước đám đông.

Trong khoá học Train Your Voice tại Phoenix Academy, chúng tôi sẽ giảng dạy nội dung về bài học nhấn nhá rất kỹ càng. Từ đó để các bạn học viện có thể áp dụng ngay vào thực tiễn.

Tại sao bạn nên chọn khoá học TRAIN YOUR VOICE tại Phoenix Academy ? 

Học viện MC Hàng đầu Việt Nam – Phoenix Academy tự hào là học viên chỉnh sửa giọng nói và đào tạo Voice Talent chuyên nghiệp nhất. Đội ngũ giảng viên đều là những MC/ Voice Talent có nhiều năm kinh nghiệm. Với kinh nghiệm đào tạo bài bản, lộ trình rõ ràng sẽ giúp các bạn hoàn toàn khắc phục được giọng nói của mình. Đến với khoá học TRAIN YOUR VOICE tại Phoenix Acadamy, bạn sẽ trải qua những chủ đề như sau:

  • Khắc phục hoàn toàn các lỗi phát âm như nói ngọng, nói lắp, nói đớ
  • Chỉnh sửa giọng vùng miền
  • Giúp cho giọng nói trở nên quyến rũ và quyền lực hơn
  • Sử dụng thành thạo hơi bụng
  • Kéo dài thanh xuân cho dây thanh quản

giong noi

Quyền lợi sau khi tham gia khoá học Luyện Giọng Nói

  • Cải thiện được giọng nói vùng miền.
  • Chỉnh sửa cách phát âm L & N và CH & TR.
  • Tự tin khi thuyết trình trước đám đông.
  • Được nhận Giấy chứng nhận sau khi kết thúc khoá học.
  • Tham gia, kết nối và giao lưu với các anh chị trong nghề khi tham gia các buổi Sinh hoạt cộng đồng MIỄN PHÍ do học viện tổ chức.

HỌC VIÊN MC HÀNG ĐẦU VIỆT NAM – PHOENIX ACADEMY 

Địa chỉ: 62L/5, cư xá Nguyên Hồng, phường 11, quận Bình Thạnh

Phone: 033 216 3202

Website: hocvienphoenix.com

Facebook: https://www.facebook.com/daotaomctruyenhinh

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *