BẠN ĐÃ BIẾT CÁCH THỂ HIỆN NGÔN NGỮ CƠ THỂ KHI THUYẾT TRÌNH CHƯA ?

Bạn đã biết gì về ngôn ngữ cơ thể trong thuyết trình để chinh phục người nghe hay chưa ? Dù bạn có chuẩn bị nội dung thuyết trình hay đến đâu nhưng nếu bạn chỉ đứng im như tượng khi thuyết trình thì bạn khó thành công. Hôm nay, Phoenix Academy sẽ chia sẻ cho các bạn việc sử dụng ngôn ngữ cơ thể khi thuyết trình “tất tần tật” trong bài viết dưới đây nhé !

Tầm quan trọng của kỹ năng sử dụng ngôn ngữ cơ thể trong thuyết trình

Kỹ năng sử dụng ngôn ngữ cơ thể là một yếu tố quan trọng trong thuyết trình hiệu quả. Ngôn ngữ cơ thể bao gồm các cử chỉ, biểu hiện khuôn mặt, sự chuyển động của cơ thể và tiếng nói. Khi sử dụng các yếu tố này một cách chính xác và tự tin, người thuyết trình có thể giao tiếp một cách hiệu quả và tăng cường sự tin tưởng của khán giả.

thuyết trình
MC Tường Như – học viên của Phoenix tự tin dẫn dắt chương trình sau khoá học Kỹ năng nói trước đám đông

+ Tăng cường sự tin tưởng lẫn nhau:

Khi người thuyết trình sử dụng ngôn ngữ cơ thể một cách chính xác, họ có thể tăng cường sự tin tưởng của khán giả. Việc sử dụng ngôn ngữ cơ thể thích hợp có thể giúp người thuyết trình tạo ra sự ấn tượng tốt đẹp và gần gũi với khán giả.

+ Tăng cường tầm nhìn:

Khi người thuyết trình sử dụng các cử chỉ và chuyển động của cơ thể, họ có thể tăng cường tầm nhìn của khán giả. Điều này có thể giúp khán giả dễ dàng theo dõi thông điệp của người thuyết trình và tạo ra một kết nối tốt hơn với họ.

thuyết trình
MC Phước Đạt – học viên Phoenix Academy dẫn dắt thành công nhiều chương trình sự kiện lớn nhỏ

+ Truyền đạt cảm xúc:

Ngôn ngữ cơ thể có thể giúp người thuyết trình truyền đạt cảm xúc và tạo ra sự liên kết với khán giả. Bằng cách sử dụng các biểu hiện khuôn mặt, cử chỉ thì người thuyết trình có thể truyền đạt sự đam mê và sự tự tin.

Nắm vững nguyên tắc sử dụng ngôn ngữ cơ thể trong thuyết trình 

– Không giấu bàn tay vào túi khi thuyết trình. Bởi vì khi giấu tay vào túi, bạn sẽ cho khán giả thấy bạn đang bị mất bình tĩnh và thiếu đi sự tự tin. Ngoài ra, đây còn là một trong những biểu hiện thiếu tôn trọng khán giả, giống như bạn đang là cấp trên của họ.

– Hạn chế lảng tránh ánh mắt của khán giả là một trong những nguyên tắc khắc cốt ghi tâm. Nếu bạn thật sự tự tin, hãy chọn một điểm cố định ở phía khán giả để tạo nên cảm giác chân thật nhất khi tương tác với khán giả trong lúc diễn thuyết.

– Luôn nở nụ cười thật tươi là vũ khí lợi hại giúp bạn luôn tạo ấn tượng tốt với người nghe. Nhờ vậy mà thông điệp của bạn cũng được truyền tải một cách rõ ràng và có thiện cảm. Vì thế, đừng quên sử dụng nụ cười một cách hợp lý để nó trở nên thật sự đáng giá.

thuyết trình

Biểu hiện ngôn ngữ cơ thể trong lúc trình bày 

+ Ngôn ngữ cơ thể trong thuyết trình qua ánh mắt

Bởi vì đôi mắt là cửa sổ tâm hồn làm nhiệm vụ truyền tải thông tin trong lúc trình bày. Một người có kinh nghiệm sẽ vận dụng ánh mắt một cách thích hợp và khéo léo để thể hiện tình cảm, cũng như lan toả đến người nghe. Do đó, khi trình bày, hãy nhìn thẳng vào mắt người đối diện, bạn nhé !

+ Nụ cười và biểu cảm gương mặt

Chẳng có lý do gì bạn từ chối sử dụng nụ cười trong suốt buổi diễn thuyết. Khi trình bày, nụ cười sẽ tạo dựng được mối quan hệ hài hoà giữa người thuyết trình và người nghe. Ngoài ra, nó còn giúp bạn “đánh bay” căng thẳng khi truyền đạt. Bên cạnh đó. bạn cần quan tâm đến biểu hiện của khuôn mặt. Đừng khiến khán giả nhận xét bạn là pho tượng biết nói. Biểu hiện gương mặt phải tự nhiên, thay đổi nhiều nét mặt. Đây cũng chính là cách giúp bạn xây dựng được sự tự tin và thể hiện bài thuyết phục hơn.

+ Hành động của đôi tay 

Não thường có thói quen ghi nhớ một câu chuyện khi nó được liên hệ với một hành động cụ thể. Đây chính là nguyên tắc của nghệ thuật trò chuyện bằng tay. Nếu bạn muốn người nghe ấn tượng hơn, hãy áp dụng cách nhấn nhá trong giọng nói. Bài học này sẽ được hướng dẫn tại lớp Train Your Voice của Phoenix Academy giảng dạy.

Giọng nói là vũ khi quan trọng trong ngôn ngữ cơ thể khi thuyết trình 

Giọng nói là vũ khí quan trọng giúp bài thuyết trình thành công. Bạn có thể nói cùng 1 từ nhưng cần thay đổi giọng điệu. Chúng ta thường thấy các diễn giả đều sử dụng cách phát âm đa dạng. Không những thế, họ còn thường xuyên thay đổi tốc độ nói.

Hiện tại, Phoenix Academy đang có khoá học Luyện Giọng Nói Hay. Khoá học này có thể giúp bạn chỉnh sửa và rèn luyện lại giọng nói của mình.

>>> Tham khảo khoá học tại đây

Học viện đào tạo MC hàng đầu Việt Nam – Phoenix Academy là nơi bạn có thể cải thiện và trau dồi các kỹ năng mềm – giao tiếp – luyện giọng nói hay 

Tại Phoenix Academy, chúng tôi có đa dạng các khoá học về kỹ năng làm MC và các khoá học về Luyện Giọng Nói

  • MC Sự kiện – MC Truyền hình – MC Bất Động sản – MC Gala Dinner
  • Train Your Voice – Luyện Giọng Nói Hay
  • Tự tin giao tiếp – Thuyết trình trước đám đông
  • Xây dựng Podcast, Radio, Sách nói

Vì sao bạn chọn Phoenix Academy là trạm dừng chân để cải thiện và nâng cấp bản thân ? 

  • 100% giảng viên có profile cực khủng, có chuyên môn và nhiều kinh nghiệm thực tế
  • Lộ trình học chuyên sâu: cải thiện kỹ năng chỉ sau 01 khoá học
  • Kiến tập thực tế do cựu học viên và giảng viên tạo điều kiện cho các học viện
  • Hỗ trợ xây dựng hình ảnh profile cho học viên sau khoá học

HỌC VIÊN MC HÀNG ĐẦU VIỆT NAM – PHOENIX ACADEMY 

Địa chỉ: 62L/5, cư xá Nguyên Hồng, phường 11, quận Bình Thạnh

Phone: 033 216 3202

Website: hocvienphoenix.com

Facebook: https://www.facebook.com/daotaomctruyenhinh

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *