CÁCH RÈN LUYỆN KỸ NĂNG TƯ DUY SÁNG TẠO DÀNH CHO DÂN CREATOR

Cuộc sống của con người ngày càng hiện đại và trang thiết bị tạo ra phục vụ cho đời sống con người được nâng cao. Có thể thấy, tư duy sáng tạo đóng vai trò quan trọng góp phần không nhỏ cho sự phát triển ngày nay. Các công việc như sáng tạo, truyền thông, marrketing,… thì kỹ năng tư duy sáng tạo lại vô cùng cần thiết. Vậy bạn có biết cách rèn luyện kỹ năng tư duy sáng tạo này chưa ? Hãy cùng Phoenix tìm hiểu nhé !!! 

Vai trò của Kỹ năng tư duy sáng tạo thực sự rất quan trọng trong cuộc sống và công việc 

Bất kỳ một lĩnh vực nào từ chính trị, xã hội, kinh tế,…. đều cần tính sáng tạo. Nhờ có yếu tố này mà các lĩnh vực mới phát triển được và mang lại lợi ích cho con người. Người có kỹ năng mềm này có thể tạo dựng được mối quan hệ hài hoà và tốt đẹp. Không chỉ vậy, các phát minh và sáng chế trong kỹ thuật nghiên cứu mạnh mẽ cũng được ra đời. Những người làm trong lĩnh vực kinh doanh, đầu tư cũng cần sáng tạo để phát triển. Ngoài ra, các bạn Freelancer cũng rất quan trọng về tính sáng tạo trong công việc.

tu-duy-sang-tao

3 Cách rèn luyện Tư duy sáng tạo mà bạn cần biết 

1. Áp dụng ngay khi có thể 

Tính sáng tại ai cũng có sẵn nhưng để áp dụng vào cuộc sống không phải ai cũng làm được. Tuỳ mỗi cá nhân sẽ có tính sáng tạo khác nhau không ai giống ai. Nếu bạn luôn học hỏi, trau dồi thì kỹ năng ấy sẽ phát triển từng ngày. Theo thời gian và trải nghiệm, kỹ năng sáng tạo có thể được áp dụng dễ dàng hơn. Từ đó, giúp bạn có thể có được công việc tốt hơn, hiệu quả hơn.

2. Nhận thức rõ giữa thực tế và lý tưởng 

Mặc dù loại hình tư duy này là mang lại điều mới mẻ và có ích. Tuy nhiên, chúng cần phải gắn liền với thực tế. Một sáng kiến không phù hợp với thực tế sẽ không mang lại lợi ích cho con người. Đặc biệt hơn, những sáng kiến này thường bắt nguồn từ lý tưởng của mỗi người. Vì vậy, hãy có lý tưởng đúng đắn trước khi bắt đầu suy nghĩ và tạo ra sáng tạo.

giao tiep

3. Thư giãn và thoải mái để kích hoạt nguồn tư duy sáng tạo 

Để tạo ra được điều mới mẻ, không phải ai cũng suy nghĩ ra được. Một đầu óc căng thẳng sẽ chỉ làm cho mọi việc rối ren lên, khó nhìn ra được những điều thú vị, mới mẻ mà mọi người ít nghĩ tới.

4. Học cách đặt vấn đề và giải quyết thông minh 

Một trong những công cụ để rèn luyện và tạo ra được tư duy sáng tạo đó chính là Luôn đặt câu hỏi cho mọi vấn đề. Có như vậy, chúng ta mới đưa ra được cách giải quyết thông minh, sáng tạo mà ít người nghĩ đến.

tu-duy-sang-tao

5. Bỏ qua tư tưởng ỷ lại

Để có được tư duy sáng tạo thì phải chủ động tìm kiếm thêm các thông tin, tìm ra đường đi mới. Nếu ỷ lại, chờ đợi thông tin từ người khác thì có thể mất đi cơ hội bị người khác giành lấy. Bên cạnh đó, tính thụ động cũng khiến cho não của bạn mất dần đi phản ứng tự nhiên, nhanh nhạy để sáng tạo. Vì vậy, tốt hơn hết, hãy chủ động tìm kiếm thông tin, phát huy năng lực của mình một cách tốt nhất.

Đến với Phoenix Academy, bạn hoàn toàn có thể phát triển bản thân theo cách riêng của chính mình qua các khoá học từ cơ bản đến chuyên sâu

Tại Phoenix Academy, chúng tôi có đa dạng các khoá học về kỹ năng làm MC và các khoá học về Luyện Giọng Nói

  • MC Sự kiện – MC Truyền hình – MC Bất Động sản – MC Gala Dinner
  • Train Your Voice – Luyện Giọng Nói Hay
  • Tự tin giao tiếp – Thuyết trình trước đám đông
  • Xây dựng Podcast, Radio, Sách nói

Vì sao bạn chọn Phoenix Academy là trạm dừng chân để cải thiện và nâng cấp bản thân ? 

  • 100% giảng viên có profile cực khủng, có chuyên môn và nhiều kinh nghiệm thực tế
  • Lộ trình học chuyên sâu: cải thiện kỹ năng chỉ sau 01 khoá học
  • Kiến tập thực tế do cựu học viên và giảng viên kết nối
  • Hỗ trợ xây dựng hình ảnh profile cho học viên sau khoá học

Nếu bạn đang muốn tư vấn về khoá học, đừng ngần ngại liên hệ với Phoenix Academy qua các trang sau đây:

HỌC VIÊN MC HÀNG ĐẦU VIỆT NAM – PHOENIX ACADEMY 

Địa chỉ: 62L/5, cư xá Nguyên Hồng, phường 11, quận Bình Thạnh

Phone: 033 216 3202

Website: hocvienphoenix.com

Facebook: https://www.facebook.com/daotaomctruyenhinh

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *