PHÁT TRIỂN GIỌNG NÓI THÀNH VŨ KHÍ KHI GIAO TIẾP

Sở hữu kỹ năng giao tiếp hiệu quả rất quan trọng trong việc phát triển các mối quan hệ, Chúng giúp bạn không chỉ nâng cao trình độ chuyên môn mà còn hỗ trợ cho công việc. Nhưng để có được kỹ năng giao tiếp tốt thì chúng ta cần giọng nói rõ ràng, dễ nghe, không bị lỗi phát âm vùng miền thì cuộc giao tiếp đạt được hiệu quả. Vì vậy, bạn cần phải rèn luyện và trải nghiêm mới có thể đạt được những điều mà bạn mong muốn.

3 bước để phát triển giọng nói của mình trở thành vũ khí khi giao tiếp 

1. Rèn luyện giọng nói – Chỉnh sửa phát âm từng chút một 

Nếu bạn sở hữu giọng nói hay và dễ nghe sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả tốt khi giao tiếp. Tại Phoenix Academy, có một số bạn bị ảnh hưởng giọng vùng miền khiến bạn gặp khó khăn khi giao tiếp. Bên cạnh đó, các bạn có thói quen nói chuyện không mở khẩu hình. Điều này sẽ dẫn đến về lâu dài, bạn sẽ dễ mắc phải lỗi phát âm. Ngoài ra, tone giọng cũng là một trong những yếu tố quan trọng, Nếu giọng của chúng ta quá cao và mỏng, bạn sẽ dễ khiến người khác cho là không nghiêm túc.

Mỗi ngày, chúng ta dành thời gian từ 15 phút để đọc 1 -2 trang sách. Bạn hãy đọc từ từ và cố gắng phát âm to rõ nhất. Điều này tập cho bạn thói quen mở khẩu hình khi giao tiếp. Ngoài ra, chúng còn giúp bạn cải thiện được tốc độ khi nói chuyện nữa đó.

giong noi

2. Tạo sự khác biệt về chất giọng của bạn trở nên sinh động 

Giọng nói cần có điểm nhấn nhá vào chủ đề trọng tâm hoặc ý bạn muốn nhấn mạnh. Tránh gây mê hoặc gây buồn ngủ cho người nghe. Đới với các bạn MC/ Biên tập viên/ Phát thanh viên là những ví dụ tốt cho việc kiểm soát tông giọng.

giong noi
MC Lee Thanh Tâm hướng dẫn học viên cách lấy hơi bụng

3. Điều chỉnh âm lượng phù hợp 

Sử dụng âm lượng phù hợp đủ để nghe khi giao tiếp với nhau. Nói chuyện nhẹ nhàng hơn khi các bạn đang ở một mình và ngồi gần nhau. Hãy nói lớn hơn khi bạn đang nói chuyện với các nhóm cũng như trong không gian nhóm rộng.

Thành thạo Kỹ năng giao tiếp sẽ giúp chúng ta kết nối với người khác dễ dàng và hiệu quả hơn. Giao tiếp dựa trên nguyên tắc tôn trọng, linh hoạt và khéo léo. Qua đó, cho phép ta giải quyết những khác biệt, mâu thuẫn, xây dựng lòng tin trong tất cả các mối quan hệ.

Tại sao bạn nên chọn khoá học TRAIN YOUR VOICE tại Phoenix Academy ? 

Học viện MC Hàng đầu Việt Nam – Phoenix Academy tự hào là học viên chỉnh sửa giọng nói và đào tạo Voice Talent chuyên nghiệp nhất. Đội ngũ giảng viên đều là những MC/ Voice Talent có nhiều năm kinh nghiệm. Với kinh nghiệm đào tạo bài bản, lộ trình rõ ràng sẽ giúp các bạn hoàn toàn khắc phục được giọng nói của mình. Đến với khoá học TRAIN YOUR VOICE tại Phoenix Acadamy, bạn sẽ trải qua những chủ đề như sau:

  • Khắc phục hoàn toàn các lỗi phát âm như nói ngọng, nói lắp, nói đớ
  • Chỉnh sửa giọng vùng miền
  • Giúp cho giọng nói trở nên quyến rũ và quyền lực hơn
  • Sử dụng thành thạo hơi bụng
  • Kéo dài thanh xuân cho dây thanh quản

Quyền lợi sau khi tham gia khoá học 

  • Cải thiện được giọng nói vùng miền.
  • Chỉnh sửa cách phát âm L & N và CH & TR.
  • Tự tin khi thuyết trình trước đám đông.
  • Được nhận Giấy chứng nhận sau khi kết thúc khoá học.
  • Tham gia, kết nối và giao lưu với các anh chị trong nghề khi tham gia các buổi Sinh hoạt cộng đồng MIỄN PHÍ do học viện tổ chức.

HỌC VIÊN MC HÀNG ĐẦU VIỆT NAM – PHOENIX ACADEMY 

Địa chỉ: 62L/5, cư xá Nguyên Hồng, phường 11, quận Bình Thạnh

Phone: 033 216 3202

Website: hocvienphoenix.com

Facebook: https://www.facebook.com/daotaomctruyenhinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *