KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM LÀ KỸ NĂNG MỀM MÀ DOANH NGHIỆP CẦN Ở MỘT NHÂN SỰ GIỎI

Kỹ năng làm việc nhóm rất quan trọng trong mọi công việc. Để đánh giá một nhân sự giỏi một cách toàn diện, ngoài việc xét kỹ năng chuyên môn, chúng ta còn đánh giá về các kỹ năng mềm mà người nhân sự đó có. Nếu có tinh thần làm việc chuyên nghiệp, dù bạn ở bất kỳ cấp độ nào, bạn sẽ luôn được yêu cầu làm việc chung với khác thì vẫn hoàn thành tốt công việc được giao. 

7 cách để cải thiện kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả mà bất kỳ dân văn phòng nào cũng có thể áp dụng được

1. Đặt mục tiêu chung lên hàng đầu 

Làm việc theo nhóm là khả năng hợp tác của các cá nhân để theo đuổi mục tiêu chung. Để một nhóm hoạt động hiệu quả thì mỗi thành viên cần hiểu và tham gia. Lúc nào cũng sẵn sàng đặt công việc nhóm lên trên các mục tiêu cá nhân.

Ngoài ra, mỗi người không nên làm theo cảm tính, không thống nhất. Bởi vì chúng ta đang hoạt động theo tập thể và mọi ý kiến đều được tập thể đồng ý rồi mới thực hiện. Một sai lầm nhỏ cũng có thể ảnh hưởng lớn đến cả tập thể.

ky nang lam viec nhom
Học viên của Phoenix đang học Kích hoạt tư duy ngôn từ

2. Tương tác và giao tiếp hiệu quả 

Nhờ sự bùng nổ manh mẽ của xu hướng làm việc từ xa cho nên việc tương tác qua online đóng vai trò quan trọng hơn bao giờ hết. Sẵn sàng trao đổi cởi mở với các thành viên trong nhóm để mọi người có thể hiểu nhau nhiều hơn. Từ đó, bạn có thể đẩy nhanh tiến độ hiệu quả của công việc.

Nếu chúng ta làm việc qua online, các đội nhóm cần duy trì họp nhóm thường xuyên để nhanh chóng trao đổi kịp thời thông tin, kịp thời xử lý các rủi ro phát sinh trong quá trình làm việc.

3. Xác định vai trò và trách nhiệm của từng thành viên trong nhóm 

Mỗi thành viên trong nhóm cần nắm được vai trò và trách nhiệm của mình. Khi đó, họ sẽ biết bản thân của mình cần làm gì để hoàn thành tốt công việc được giao. Nếu chúng ta không phân chia rõ ràng sẽ dẫn đến công việc được phân công không đồng đều. Từ đó, sẽ gây ra những sự cải vã không đáng có.

ky nang lam viec nhom

4. Quản lý xung đột phát sinh trong quá trình làm việc 

Khi chúng ta làm việc trong một tập thể dù là lớn hay nhỏ, khó tránh khỏi những xung đột phát sinh. Quan trọng là chúng ta áp dụng Kỹ năng làm việc nhóm một cách khéo léo để giải quyết. Khi có xung đột, cá nhân nên tạm thời gạt “cái tôi” xuống, cần lắng nghe và hiểu nhiều hơn. Nếu chúng ta càng nóng giận thì vấn đề lại càng không được giải quyết mà còn nghiêm trọng hơn.

5. Áp dụng Kỹ năng làm việc nhóm tốt là chúng ta thường xuyên ghi nhận và khen thưởng tinh thần đồng đội 

Ghi nhận và khen thưởng là chất xúc tác tốt để thúc đẩy tinh thần đồng đội, khuyến khích mọi người nỗ lực làm việc. Quản lý có thể ghi nhận hiệu suất công việc của từng người. Sau khi kết thúc công việc, bạn có thể khen tặng cá nhân hoàn thành xuất sắc công việc. Nếu là phần thưởng dành cho cả nhóm, điều này sẽ góp phần nâng cao ý thức gắn kết đội nhóm.

hoạt náo

6. Luôn đóng góp ý kiến theo chiều hướng tích cực

Đối với kỹ năng làm việc nhóm, học cách đưa ra và nhận lại một phản hồi là điều cần thiết. Khi một người nhận được phản hồi mang tính tích cực, thành viên nhóm sẽ sẵn sàng thay đổi để hoàn thiện bản thân hơn. Bạn nên học cách đưa ra những thông tin cụ thể, đơn giản, và đánh đúng đúng vào trọng tâm của vấn đề cần cải thiện. Tránh trường hợp đưa ra phản hồi khen chê. Đó là đánh giá dựa trên tính cá nhân, không rõ ràng.

7. Trách nhiệm với công việc được giao là yếu tố tiên quyết đánh giá nhân sự có kỹ năng làm việc nhóm tốt 

Khi làm việc một mình, kết quả không tốt thì đó là do chính bản thân của mình chịu trách nhiệm. Đối với làm việc nhóm thì hoàn toàn khác. Nếu bạn chậm trễ bất kỳ công việc gì đều ảnh hưởng đến kết quả chung của toàn tập thể. Vì vậy, mỗi người cần có ý thức làm việc hết mình và chịu trách nhiệm với công việc mình đã làm.

Kỹ năng làm việc nhóm đối với dân văn phòng là rất quan trọng. Bạn cần học hỏi, phát huy và trau dồi mỗi ngày để ngày càng phát triển hơn trong công việc và cuộc sống.

Học viện đào tạo MC hàng đầu Việt Nam – Phoenix Academy là nơi bạn có thể cải thiện và trau dồi các kỹ năng mềm – kỹ năng thuyết trình – giao tiếp – luyện giọng nói hay 

Tại Phoenix Academy, chúng tôi có đa dạng các khoá học về kỹ năng làm MC và các khoá học về Luyện Giọng Nói

  • MC Sự kiện – MC Truyền hình – MC Bất Động sản – MC Gala Dinner
  • Train Your Voice – Luyện Giọng Nói Hay
  • Tự tin giao tiếp – Thuyết trình trước đám đông
  • Xây dựng Podcast, Radio, Sách nói

ky nang lam viec nhom

Vì sao bạn chọn Phoenix Academy là trạm dừng chân để cải thiện và nâng cấp bản thân ? 

  • 100% giảng viên có profile cực khủng, có chuyên môn và nhiều kinh nghiệm thực tế
  • Lộ trình học chuyên sâu: cải thiện kỹ năng chỉ sau 01 khoá học
  • Kiến tập thực tế do cựu học viên và giảng viên tạo điều kiện cho các học viện
  • Hỗ trợ xây dựng hình ảnh profile cho học viên sau khoá học

HỌC VIÊN MC HÀNG ĐẦU VIỆT NAM – PHOENIX ACADEMY 

Địa chỉ: 62L/5, cư xá Nguyên Hồng, phường 11, quận Bình Thạnh

Phone: 033 216 3202

Website: hocvienphoenix.com

Facebook: https://www.facebook.com/daotaomctruyenhinh

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *