TIÊU CHÍ LỰA CHỌN MICRO THU ÂM KHI XÂY DỰNG KÊNH PODCAST

Podcast ngày nay không còn quá xa lạ đối với nhiều bạn trẻ ở thế hệ Gen Z. Song song với đó chính là sự phát triển mạnh mẽ không ngừng của các thiết bị điện tử như micro thu âm, hệ thống phòng thu, phầm mềm xử lý âm thanh,… Điều này sẽ giúp chúng ta có thể thực hiện Podcast một cách dễ dàng hơn.

Hiểu đúng về Podcast là gì ?

Sự phổ biến của Podcast đã giúp các bạn trẻ hiện nay có nhiều sự lựa chọn hơn trong nghề nghiệp. Từ đó, những nhu cầu về các thiết bị dành cho podcast ngày càng được nhiều nhãn hàng nổi tiếng ưu tiên sản xuất. Ví dụ như: Shure, Laudten, Samson, AKG,….

khoa hoc podcast

Sức hút Podcast ngày càng lớn ở Việt Nam. Podcast là các chương trình dạng chuỗi series gồm nhiều tập khác nhau bằng âm thanh. Đôi khi là video về những chủ đề xuyên suốt hoặc khác nhau. Đối với người nghe Podcast, podcast là cách để thưởng thức nội dung tuyệt vời từ khắp nơi trên thế giới. Đăng kí Podcast bằng cách đăng ký các chương trình podcast. Sau đó, các tập mới sẽ tự động thông báo đến cho bạn.

khoa hoc podcast

 

Với người sáng tạo Podcast, Podcast là kênh tiếp cận đến hàng triệu khán giả trên toàn bộ internet. Vì Podcast là kênh miễn phí nên là động lực để các bạn sáng tạo có thể tạo ra những nội dung tuyệt vời.

Tiêu chí lựa chọn micro thu âm sao cho thật chuyên nghiệp

1. Hỗ trợ lọc âm

Khi lựa chọn các thiết bị thu âm để làm Podcast, nên ưu tiên sử dụng micro có màng lọc và bông lọc tạp âm, Chúng sẽ giúp bạn giảm thiểu các tiếng ồn và tiếng động không mong muốn trong quá trình thu âm. Điều này sẽ làm tăng chất lượng âm thanh được sản xuất ra tốt và rõ ràng nhất.

Ngoài ram có một số thiết bị còn hỗ trợ công nghệ lọc tạo âm vô cùng thông minh. Công nghệ này sử dụng các thuật toán để phân tích tín hiệu âm thanh.

micro có màng lọc âm để lọc bớt tạp âm

2. Sự kết nối

Micro có dây sẽ phù hợp cho những người dùng không cần di chuyển nhiều mà chỉ thu âm tại một địa điểm đã được kết nối. Loại kết nối có dây cho chất lượng âm thanh tốt hơn và chi phí hạt dẻ hơn. Tuy nhiên, micro có dây sẽ có tình trạng là rối dây hoặc hư hỏng dây.

Micro không dây phù hợp nhất với người dùng muốn thu âm Podcast ở nhiều địa điểm để thay đổi không khí, nhu cầu di chuyển nhiều. Loại kết nối không dây có khả năng linh hoạt tốt, phạm vi sử dụng rộng và không phải lo ngại tình trạng rối dây.

3. Kiểu dáng

Với những micro thu âm có kích thước nhỏ, ít chiếm diện tích sẽ phù hợp để mang theo khi di chuyển và làm việc ở nhiều địa điểm khác nhau. Về loại micro có kích thước to thường được trang bị tay cầm và có tính năng cố định để đáp ứng nhu cầu sử dụng tại một điểm nhất định để ghi âm Podcast.

Tìm hiểu các khoá học Luyện Giọng Nói – Cải thiện phát âm – Khắc phục giọng khàn, giọng yếu, giọng mỏng tại TP.HCM 

Tại Phoenix Academy, chúng tôi có đa dạng các khoá học về kỹ năng làm MC và các khoá học về Luyện Giọng Nói

  • MC Sự kiện – MC Truyền hình – MC Bất Động sản – MC Gala Dinner
  • Train Your Voice – Luyện Giọng Nói Hay
  • Tự tin giao tiếp – Thuyết trình trước đám đông
  • Xây dựng Podcast, Radio, Sách nói

Vì sao bạn chọn Phoenix Academy là trạm dừng chân để cải thiện và nâng cấp bản thân ? 

  • 100% giảng viên có profile cực khủng, có chuyên môn và nhiều kinh nghiệm thực tế
  • Lộ trình học chuyên sâu: cải thiện kỹ năng chỉ sau 01 khoá học
  • Kiến tập thực tế do cựu học viên và giảng viên kết nối
  • Hỗ trợ xây dựng hình ảnh profile cho học viên sau khoá học

Nếu bạn đang muốn tư vấn về khoá học, đừng ngần ngại liên hệ với Phoenix Academy qua các trang sau đây:

HỌC VIÊN MC HÀNG ĐẦU VIỆT NAM – PHOENIX ACADEMY 

Địa chỉ: 62L/5, cư xá Nguyên Hồng, phường 11, quận Bình Thạnh

Phone: 033 216 3202

Website: hocvienphoenix.com

Facebook: https://www.facebook.com/daotaomctruyenhinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *