TRANG BỊ KỸ NĂNG HOẠT NÁO ĐỂ TRỞ THÀNH MC SỰ KIỆN CHUYÊN NGHIỆP

Đối với MC Sự kiện Chuyên nghiệp, Hoạt náo là một trong những kỹ năng rất quan trọng. Việc bạn khéo léo lựa chọn trò chơi, kick off được năng lượng của khán giả sẽ là điểm cộng lớn để chương trình trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Vai trò của Kỹ năng hoạt náo trong chương trình sự kiện 

Kỹ năng hoạt náo là việc bạn sử dụng sự khéo léo cùng với khả năng lôi cuốn của mình để khiến mọi thành viên tham gia một cách hào hứng. Bạn cần có kỹ năng nói chuyện trước đám đông, sự duyên dáng, tinh tế và hài hước để khuấy động sân khấu.

Hoạt náo không chỉ là việc tổ chức trò chơi cho các thành viên mà còn thể hiện khả năng giao tiếp. Mặt khác, còn thể hiện cách nói chuyện thân thiện, năng động vui vẻ và có sức thuyết phục. Thông qua hoạt động hoạt náo, bạn sẽ giúp mọi người tự tin và hoà nhập vào tập thể. Điều này sẽ giúp bạn tạo mối liên hệ, tăng tình đoàn kết cho tập thể. Kỹ năng hoạt náo được trang bị bằng cách rèn luyện qua những buổi hoạt động ngoại khoá chung.

ky nang hoat nao
Buổi học Kỹ năng hoạt náo của MC Nguyễn Phúc Thịnh

Các yếu tố tạo nên kỹ năng khuấy động chương trình

1. Kỹ năng giao tiếp tốt: Bạn nên có khả năng hài hước, giao tiếp nhanh và biết cách thu hút đám đông. Kỹ năng hoạt náo thường giúp bạn làm cầu nối để thu hút các thành viên tham gia hoạt động và hoà nhập tập thể. Chính vì vậy, giao tiếp là yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định sự thành công của kỹ năng này.

ky nang hoat nao
Các bạn học viên lớp MC Sự kiện Chuyên Nghiệp khoá K44

2. Khả năng quan sát nhanh nhạy: Việc chỉ đạo số lượng người đông bắt buộc phải có khả năng quan sát tốt. Nếu không, bạn sẽ không thể bắt kịp các hoạt động đang diễn ra. Ngoài ra, có một số hoạt động tranh thắng thua. Do vậy, kỹ năng quan sát giúp bạn trở thành một trọng tài viên công tâm.

3. Xử lý tình huống nhanh nhẹn: mọi hoạt động trong chương trình team buiding không phải lúc nào cũng diễn ra suôn sẻ. Nhiều tình huống không mong muốn có thể xảy ra. Nhất là đối với các hoạt động mang tính mạo hiểm.

4. Giọng nói tốt: Bạn cũng cần có giọng nói dễ nghe, to và rõ. Điều này dễ dàng giúp người khác chú ý đến vấn đề mà bạn muốn nói. Người quản trò có giọng nói dễ nghe sẽ gây được ấn tượng và sự chú ý của mọi người.

Rèn luyện kỹ năng hoạt náo như thế nào ?

1. Xác định đối tượng: Điều bạn cần quan tâm đây là đối tượng gì, là học sinh, sinh viên hay người trưởng thành, người già,… Mỗi đối tượng cần xây dựng trò chơi phù hợp với đối tượng đó. Nếu không, bạn sẽ bị phản tác dụng và gặp những sự cố không đáng có.

ky nang hoat nao

2. Chuẩn bị trước: Không gian chương trình chật hay hẹp sẽ quyết định hoạt động hoạt náo của bạn. Nếu không dự tính trước sẽ gặp khó khăn trong lúc chơi và làm giảm hiệu quả của trò chơi. Vì vậy, cần chuẩn bị từng chút một thật kỹ càng trước khi xây dựng hoạt náo.

3. Thời gian: Khi tổ chức, cần phải căn chỉnh làm sao để phù hợp với timeline của chương trình. Ngoài ra, chúng ta cũng chú ý thời gian để biết tình trạng sức khoẻ và tinh thần của người chơi sao cho phù hợp.

4. Kịch bản chương trình: Nếu có kịch bản hãy chuẩn bị thật suôn sẻ trước. Bạn có thể chuẩn bị kịch bản để làm nóng chương trình. Điều này sẽ giúp bạn tạo được sự tập trung của mọi người cũng như hoạt động chính của trò chơi.

Học viện đào tạo MC hàng đầu Việt Nam – Phoenix Academy là nơi bạn có thể gửi gắm ước mơ với nghề Người dẫn chương trình.

Phoenix Academy là địa chỉ đào tạo các kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sân khấu, MC, Voice Talent,…. Với kinh nghiệm giảng dạy, chúng tôi đã đào tạo và bổ sung cho nền nghệ thuật Việt Nam các bạn trẻ tài năng và duyên dáng. Hãy biến đam mê và ước mơ của mình thành hiện thực và để cho Phoenix Academy chinh phục ước mơ đó cùng bạn !

Tại Phoenix Academy, chúng tôi có đa dạng các khoá học về kỹ năng làm MC và các khoá học về Luyện Giọng Nói

  • MC Sự kiện – MC Truyền hình – MC Bất Động sản – MC Gala Dinner
  • Train Your Voice – Luyện Giọng Nói Hay
  • Tự tin giao tiếp – Thuyết trình trước đám đông
  • Xây dựng Podcast, Radio, Sách nói

Vì sao bạn chọn Phoenix Academy là trạm dừng chân để cải thiện và nâng cấp bản thân ? 

  • 100% giảng viên có profile cực khủng, có chuyên môn và nhiều kinh nghiệm thực tế
  • Lộ trình học chuyên sâu: cải thiện kỹ năng chỉ sau 01 khoá học
  • Kiến tập thực tế do cựu học viên và giảng viên tạo điều kiện cho các học viện trải nghiệm và học hỏi kinh nghiệm.
  • Hỗ trợ xây dựng hình ảnh profile cho học viên sau khoá học

Nếu bạn đang muốn tư vấn về khoá học, đừng ngần ngại liên hệ với Phoenix Academy qua các trang sau đây:

HỌC VIÊN MC HÀNG ĐẦU VIỆT NAM – PHOENIX ACADEMY 

Địa chỉ: 62L/5, cư xá Nguyên Hồng, phường 11, quận Bình Thạnh

Phone: 033 216 3202

Website: hocvienphoenix.com

Facebook: https://www.facebook.com/daotaomctruyenhinh

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *