NÓI HỤT HƠI – TÌNH TRẠNG THƯỜNG GẶP VỀ GIỌNG NÓI MÀ AI CŨNG NÊN BIẾT

Giọng nói yếu hụt hơi sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi khi phải nói nhiều, âm thanh phát ra nghe sẽ mệt và thều thào. Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến bạn trong việc duy trì cuộc nói chuyện. Bên cạnh đó, cũng gây ra nhiều bất lợi trong việc diễn thuyết và thuyết trình trước đám đông.

1. Tại sao chúng ta bị hụt hơi khi nói, giọng yếu và thều thào ? 

Giọng nói mỏng, thường xuyên bị hụt hơi là sự suy giảm chất lượng giọng nói. Có thể xảy ra khi cơ thể bị suy yếu hoặc thiếu năng lượng trong quá trình tạo âm thanh. Tình trạng này diễn ra do sự thay đổi chức năng của nếp gắp ở dây thanh quản.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến giọng mỏng, yếu và hụt hơi khi nói. Lý do đơn giản nhất là do bạn lấy hơi sai cách. Điều này dẫn đến nguyên nhân bị hụt hơi và phát âm không tròn vành rõ chữ. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc về vấn đề này có thể liên quan đến các bệnh như:

  • Viêm thanh quản: các sắc thái cùng với chất lượng âm thanh được phát ra và điều chỉnh bởi các bên trong thanh quản. Hình dạng cũng như là sức căng của dây thanh âm khi có luồng không khí đi qua. Khi bị viêm sẽ ảnh hưởng đến giọng nói. Điều này dẫn đến giọng nói yếu, hụt hơi và kèm theo các triệu chứng ho khan, đau rát họng,…
  • Bị tổn thưởng dây thần kinh thanh quản: Dây thần kinh than quản cũng có chức năng chi phối giọng nói. Vì thế, khi chúng ta bị tổn thương hay bị liệt sẽ không thể tạo nên một giọng nói trong trẻo. Thay vào đó là hiện tượng giọng thều thào, thiếu sức sống,…
nói hụt hơi
Một buổi học tại Phoenix Academy

2. Ảnh hưởng của giọng mỏng, yếu trong cuộc sống và công việc 

Nếu giọng nói yếu và hụt hơi khi nói sẽ tác động đến cuộc sống thường ngày của bạn. Một giọng nói mỏng, âm thanh phát ra không rõ ràng. Điều này sẽ khiến bạn phải tốn nhiều sức hơn khi nói, mà còn làm người đối diện không hiểu bạn đang muốn nói vấn đề gì.

Giảm hiệu suất làm việc: Đối với một số công việc cần phải nói nhiều như giáo viên, telesale, diễn giả thì chuyện giọng nói yếu, hụt hơi sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công việc của họ. Thậm chí, còn phải bỏ nghề vì giọng nói không đáp ứng công việc.

Gây ra những ảnh hưởng đến tâm lý: Việc nói chuyện một cách khó khăn khiến cho nhiều người cảm thấy bị tự ti và rụt rè. Từ đó, mà lòng luôn xuất hiện một tâm trạng lo âu khi giao tiếp.

3. Cách khắc phục tình trạng giọng thều thào, nói bị hụt hơi 

Tuỳ theo từng nguyên nhân dẫn đến giọng yếu mà sẽ có những cách khắc phục khác nhau. Bạn có thể áp dụng một số cách khắc phục dưới đây nha

– Luyện lấy hơi đúng cách

– Mở khẩu hình vừa đủ khi nói

– Thoải mái thanh quản khi nói

luyen giong noi
Luyện giọng nói đi kèm với cột hơi dày chắc

Lựa chọn Phoenix Academy là nơi trau dồi và rèn luyện giọng nói mỗi ngày 

Học viện MC Hàng đầu Việt Nam – Phoenix Academy tự hào là học viên chỉnh sửa giọng nói và đào tạo Voice Talent chuyên nghiệp nhất. Đội ngũ giảng viên đều là những MC/ Voice Talent có nhiều năm kinh nghiệm. Với kinh nghiệm đào tạo bài bản, lộ trình rõ ràng sẽ giúp các bạn hoàn toàn khắc phục được giọng nói của mình. Đến với khoá học TRAIN YOUR VOICE tại Phoenix Acadamy, bạn sẽ trải qua những chủ đề như sau:

  • Khắc phục hoàn toàn các lỗi phát âm như nói ngọng, nói lắp, nói đớ
  • Chỉnh sửa giọng vùng miền
  • Giúp cho giọng nói trở nên quyến rũ và quyền lực hơn
  • Sử dụng thành thạo hơi bụng
  • Kéo dài thanh xuân cho dây thanh quản

noi hut hoi

Quyền lợi sau khi tham gia khoá học Luyện giọng nói hay

  • Cải thiện được giọng nói vùng miền.
  • Chỉnh sửa cách phát âm L & N và CH & TR.
  • Tự tin khi thuyết trình trước đám đông.
  • Được nhận Giấy chứng nhận sau khi kết thúc khoá học.
  • Tham gia, kết nối và giao lưu với các anh chị trong nghề khi tham gia các buổi Sinh hoạt cộng đồng MIỄN PHÍ do học viện tổ chức.

Nếu bạn đang muốn tư vấn về khoá học, đừng ngần ngại liên hệ với Phoenix Academy qua các trang sau đây:

HỌC VIÊN MC HÀNG ĐẦU VIỆT NAM – PHOENIX ACADEMY 

Địa chỉ: 62L/5, cư xá Nguyên Hồng, phường 11, quận Bình Thạnh

Phone: 033 216 3202

Website: hocvienphoenix.com

Facebook: https://www.facebook.com/daotaomctruyenhinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *