SỞ HỮU NGAY 8 YẾU TỐ NÀY ĐỂ TRỞ THÀNH MC SỰ KIỆN CHUYÊN NGHIỆP

MC Sự kiện hiện đang là nghề được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Phần đông các bạn theo đuổi vì các bạn yêu thích ánh đèn trên sân khấu, hào quang của người nổi tiếng và được ăn mặc, trang điểm đẹp trên sân khấu. Song, để trở thành MC Sự kiện chuyên nghiệp thì phải hội tụ rất nhiều các yếu tốc khác nhau để thành công.

Trong bài viết dưới đây, Phoenix sẽ chia sẻ cho bạn những yếu tố cần có để trở thành Người dẫn chương trình chuyên nghiệp nha

8 Yếu tố để trở thành MC Sự kiện Chuyên nghiệp 

1. Kiến thức

Nghề MC luôn cần có nền tảng kiến thức vững chắc và hiểu biết sâu rộng. Có thể kể đến như: lĩnh vực kinh tế, lĩnh vực chính trị, văn hoá – xã hội,… Có được kiến thức nhất định để có thể xử lý nhiều câu hỏi hoặc tình huống khó khi diễn ra chương trình.

2. Giọng nói của MC Sự kiện phải chuẩn, không lỗi phát âm 

Đối với nghề MC, giọng nói là công cụ đầu tiên để truyền đạt ý tưởng và thông điệp đến khán giả. Giọng nói của MC Sự kiện thì không yêu cầu quá khắt khe như MC Truyền hình. Tuy nhiên, chúng ta cần phải có giọng nói chuẩn, không bị lỗi phát âm, không bị ngọng hay đớt hoặc giọng địa phương.

mc sự kiên

3. Ngoại hình sáng sân khấu

Đứng trước công chúng, người MC cần phải thu hút sự chú ý, theo dõi của mọi người. Vì thế, cần MC có ngoại hình dễ nhìn, khuôn mặt thân thiện, luôn nở nụ cười là một điểm cộng lớn. Ngoại hình của MC là thứ mà khán giả sẽ nhìn thấy đầu tiên để đánh giá. Để hình ảnh thêm đẹp mắt, MC cần phải biết lựa chọn trang phục sao cho phù hợp. Bên cạnh đó, trang phục của MC phải hoà hợp với chủ đề của chương trình.

mc sự kiên

4. Khả năng xử lý tình huống 

Trong mỗi chương trình, kể cả những chương trình đã đầu tư, dàn dựng rất kỹ lưỡng cũng không tránh khỏi các phát sinh. Trong những lúc như vậy, các MC là những người đứng ra “chữa cháy” cho chương trình. MC cần phải linh hoạt đối phó với các tình huống diễn ra. Luôn giữ được phong thái bình tĩnh, tự tin ngay cả khi gặp sự kiện.

5. Ngôn ngữ hình thể 

Ngôn ngữ hình thể cũng là phương tiện truyền tải thông tin quan trọng của người MC Sự kiện. Phong thái, cử chỉ trên sân khấu đều phải rèn dũa và luyện tập để tạo thiện cảm nhiều nhất.

6. Đam mê với nghề MC Sự kiện 

Cũng giống như bất kỳ ngành nghề nào, nếu không có đam mê thì không thể gắn bó lâu dài với nghề MC này được. Trước mặt khán giả, bạn phải hoàn hảo với trang phục lộng lẫy. Ngoài ra, bạn có phong thái tự tin và xuất hiện ở những vị trí trung tâm. Tuy nhiên, đằng sau cánh gà là những giây phút khó khăn và khắc nghiệt, đòi hỏi bản lĩnh và đam mê với nghề.

7. Khả năng tự học cao 

Bạn nhất thiết phải có kiến thức sâu rộng và khai thác nhiều đề tài khác nhau. Rèn luyện là công việc không thể thiếu đối với người MC Sự kiện Chuyên nghiệp. Tất cả các vốn kiến thức, giọng nói, kỹ năng ứng biến nhanh,… đều không tự nhiên mà có. Đó là kết quả của quá trình bền bỉ luyện tập và học hỏi không ngừng nghỉ. Qua đó, để hoàn thiện những kỹ năng, tôi luyện bản lĩnh sân khấu.

8. Khả năng chịu áp lực

Là một MC Sự kiện Chuyên nghiệp, bạn phải có một khả năng chịu áp lực từ nhiều khán giả. MC Sự kiện chịu áp lực khi phải đảm bảo sự thông suốt của chương trình. Bạn thường xuyên giữ lửa trong một sự kiện, đồng thời phải biết cách hoạt náo tạo ra tình huống hài hước. Vì thế, bạn phải chịu được áp lực cao thì mới hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Tìm hiểu các khoá học MC Sự kiện Chuyên nghiệp – Train Your Voice tại TP.HCM 

Tại Phoenix Academy, chúng tôi có đa dạng các khoá học về kỹ năng làm MC và các khoá học về Luyện Giọng Nói

  • MC Sự kiện – MC Truyền hình – MC Bất Động sản – MC Gala Dinner
  • Train Your Voice – Luyện Giọng Nói Hay
  • Tự tin giao tiếp – Thuyết trình trước đám đông
  • Xây dựng Podcast, Radio, Sách nói

Vì sao bạn chọn Phoenix Academy là trạm dừng chân để cải thiện và nâng cấp bản thân ? 

  • 100% giảng viên có profile cực khủng, có chuyên môn và nhiều kinh nghiệm thực tế
  • Lộ trình học chuyên sâu: cải thiện kỹ năng chỉ sau 01 khoá học
  • Kiến tập thực tế do cựu học viên và giảng viên tạo điều kiện cho các học viện trải nghiệm và học hỏi kinh nghiệm.
  • Hỗ trợ xây dựng hình ảnh profile cho học viên sau khoá học

Nếu bạn đang muốn tư vấn về khoá học, đừng ngần ngại liên hệ với Phoenix Academy qua các trang sau đây:

HỌC VIÊN MC HÀNG ĐẦU VIỆT NAM – PHOENIX ACADEMY 

Địa chỉ: 62L/5, cư xá Nguyên Hồng, phường 11, quận Bình Thạnh

Phone: 033 216 3202

Website: hocvienphoenix.com

Facebook: https://www.facebook.com/daotaomctruyenhinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *