5 CÁCH DUY TRÌ GIỌNG NÓI HAY VÀ TRUYỀN CẢM SAU KHI KẾT THÚC KHOÁ HỌC

Việc sở hữu giọng nói hay sẽ tạo cho bạn những thuận lợi khác nhau trong công việc và đời sống. Khi chúng ta thuyết trình trước đám đông, chúng ta thường suy nghĩ ngay tới việc mở đầu bài thuyết trình thật cuốn hút, vượt qua nỗi sợ hãi,… mà quên mất một điều cơ bản là giọng nói. Trên thực tế, có giọng nói hay đóng vai trò mang tính quyết định đối với thành công của bài phát biểu. 

5 Cách duy trì giọng nói hay và truyền cảm sau khi kết thúc khoá học Luyện giọng nói hay

1. Cần nói chậm lại 

Bước đầu tiên để luyện giọng nói to rõ ràng là kiểm soát tốc độ khi giao tiếp. Khi bạn nói chậm, giọng nói sẽ có sức mạnh và quyền lực hơn. Nhờ thế, người nghe sẽ có cơ hội tiếp thu và suy ngẫm kỹ hơn những gì bạn nói

Những chuyên gia hay các diễn giả thường nói rát chậm, phát âm rõ ràng và tự tin khi thể hiện bản thân trước đám đông. Khi chúng ta nói quá chanh, âm vực của bạn sẽ tăng lên. Lúc đóm âm thanh phát ra sẽ rè, cao và nghe giống trẻ con hơn. Điều này vô hình chung sẽ làm giảm đi tác động của lời nói và khả năng ảnh hưởng đến khán giả.

Bước đầu tiên trong hành trình luyện giọng, đó là đảm bảo một giọng nói lớn, tự tin và tốc độ vừa phải.

Lớp học Train Your Voice K57 với bài học về cột hơi

2. Thường xuyên thực hành các bài tập luyện giọng nói hay 

Giọng nói cũng giống như cơ bắp vậy. Nếu được luyện tập mỗi ngày thì nó sẽ trở nên hoàn thiện và mạnh mẽ hơn. Nhiều người có xuất phát điểm giọng nói rất bình thường. Thế nhưng, nếu chúng ta thường xuyên luyện tập và kiên trì, họ đã có thể cải thiện giọng nói trở nên tự tin và truyền cảm hơn.

giong noi hay
MC Minh Tuyền hướng dẫn học viên cách sử dụng hơi bụng

3. Ghi âm và tự lắng nghe lại giọng nói của chính mình

Nếu bạn muốn luyện giọng nói rõ ràng và truyền cảm hơn, hãy thử thu âm một đoạn thơ/ trích đoạn bất kỳ trong cuốn sách bạn yêu thích. Sau đó, nghe đi nghe lại nhiều lần để tìm cách cải thiện phát âm, nhịp độ và phương pháp truyền tải nội dung.

giong noi hay

4. Tua lại các cuộc nói chuyện trên điện thoại 

Một phương pháp cải thiện giọng nói khác là ghi âm lại các cuộc nói chuyện trên điện thoại. Cứ sau mỗi lần nghe lại giọng nói của mình, bạn sẽ nhận ra những điểm mới giúp cải thiện khả năng phát âm và truyền tải tốt hơn cho những lần thuyết trình tiếp theo.

5. Ăn uống lành mạnh hơn 

Để giữ giọng nói luôn trong trạng thái tốt nhất, chỉ uống nước vừa đủ ấm trước và trong khi phát biểu. Nước lạnh có thể làm lạnh dây thanh quản và giảm độ ấm trong giọng nói.

Khi đau họng, bạn có thể sẽ gặp khó khăn với việc phát âm và kiểm soát giọng nói. Cách khắc phục hiệu quả là khi pha nước ấm với chanh và mật ong. Bằng cách này, giọng nói sẽ trở nên phần nào rõ ràng hơn.

Trước khi tham gia vào một cuộc họp hay buổi nói chuyện ngắn, hãy cố gắng ăn nhẹ để giữ đầu óc minh mẫn, tỉnh táo và tập trung cao độ. Nếu bạn sắp sửa có một bài phát biểu dài hay họp trong thời gian lâu, hãy ăn uống thật đầy đủ.

Tại sao bạn nên chọn khoá học TRAIN YOUR VOICE tại Phoenix Academy ? 

Học viện MC Hàng đầu Việt Nam – Phoenix Academy tự hào là học viên chỉnh sửa giọng nói và đào tạo Voice Talent chuyên nghiệp nhất. Đội ngũ giảng viên đều là những MC/ Voice Talent có nhiều năm kinh nghiệm. Với kinh nghiệm đào tạo bài bản, lộ trình rõ ràng sẽ giúp các bạn hoàn toàn khắc phục được giọng nói của mình. Đến với khoá học TRAIN YOUR VOICE tại Phoenix Acadamy, bạn sẽ trải qua những chủ đề như sau:

  • Khắc phục hoàn toàn các lỗi phát âm như nói ngọng, nói lắp, nói đớ
  • Chỉnh sửa giọng vùng miền
  • Giúp cho giọng nói trở nên quyến rũ và quyền lực hơn
  • Sử dụng thành thạo hơi bụng
  • Kéo dài thanh xuân cho dây thanh quản

mc su kien

Quyền lợi sau khi tham gia khoá học Luyện giọng nói hay

  • Cải thiện được giọng nói vùng miền.
  • Chỉnh sửa cách phát âm L & N và CH & TR.
  • Tự tin khi thuyết trình trước đám đông.
  • Được nhận Giấy chứng nhận sau khi kết thúc khoá học.
  • Tham gia, kết nối và giao lưu với các anh chị trong nghề khi tham gia các buổi Sinh hoạt cộng đồng MIỄN PHÍ do học viện tổ chức.

Nếu bạn đang muốn tư vấn về khoá học, đừng ngần ngại liên hệ với Phoenix Academy qua các trang sau đây:

HỌC VIÊN MC HÀNG ĐẦU VIỆT NAM – PHOENIX ACADEMY 

Địa chỉ: 62L/5, cư xá Nguyên Hồng, phường 11, quận Bình Thạnh

Phone: 033 216 3202

Website: hocvienphoenix.com

Facebook: https://www.facebook.com/daotaomctruyenhinh

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *