KHẮC PHỤC HỤT HƠI TRONG GIAO TIẾP

Tình trạng hụt hơi khi giao tiếp thường xảy ra với ngành nghề làm việc liên quan đến Giọng nói. Có thể kể đến một số ngành thường xuyên sử dụng Giọng nói như: Người dẫn chương trình, Voice Talent, Diễn viên lồng tiếng, Giáo viên, Hướng dẫn viên,…. Vậy có cách nào để khắc phục tình trạng hụt hơi này không ? Hãy cùng đọc hết bài viết này để có những kinh nghiệm cho bản thân mình nha !

Sử dụng hơi bụng khi giao tiếp để tránh khắc phục tình trạng hụt hơi 

Cấu tạo cơ hoành ở bụng giúp chúng ta có thể lấy hơi dày và nén hơi được lâu. Vì thế, việc tập lấy hơi bụng rất quan trọng. Các bạn chỉ cần đặt tay lên bụng, hít thật sâu. Chú ý vai, ngực giữ ở nguyên vị trí và bắt đầu thả rơi từ từ và nhẹ nhàng. Hãy tập thường xuyên để việc sử dụng hơi bụng trở thành thói quen khi giao tiếp.

khac phuc hut hoi
Thầy Cao Tùng Minh hướng dẫn học viên cách sử dụng hơi bụng đúng cách

Giữ làn hơi đều đặn 

Việc giữ làn hơi đều đặn cũng rất quan trọng, nhất là khi chúng ta sử dụng để làm điểm nhấn trong giọng nói. Nó không có nghĩa là bạn sẽ đẩy hơi ra thật nhiều. Ngược lại, chúng ta cần giữ làn hơi đều đặn để có được âm thanh vừa đủ. Việc giữ âm thanh đều đặn sẽ bổ trợ cho bạn khi giao tiếp hay làm nghề. Đây còn là một cách quan trọng khi giữ gìn dây thanh quản không bị khàn tiếng.

khac phuc hut hoi
Buổi học đầu tiên của lớp Train Your Voice là chỉnh sửa kỹ thuật hơi

Phân bổ khẩu hình phù hợp 

Để tránh khắc phục hụt hơi khi giao tiếp, bạn nên mở rộng khẩu hình nhưng không nên mở to miệng. Không nên mở miệng theo chiều ngang vì chúng sẽ làm am thanh bị chói và méo. Thay vào đó, bạn hãy tập mở miệng theo chiều rộng, giống như bạn đang cố bặm môi và tập ngáp nhưng cố gắng không ngáp vậy.

Khi phát âm, bạn cố gắng mở to vòm miệng để hơi bụng cộng hưởng trong khoang miệng tạo nên tiếng vang. Sử dụng vòm họng sẽ giúp các bạn không phải cố gắng lên giọng bằng dây thanh quản và đỡ bị khàn tiếng.

Bên cạnh đó, nếu dùng vòm cộng minh, các bạn cố gắng phát âm to, rõ chữ và vang. Sau đó, thay đổi độ cao, phát âm từ các âm trầm cho tới âm bổng.

Các học viên đang lắng nghe bài giảng của giảng viên trong khoá học Luyện giọng nói hay

Giữ cho thanh quản thật thoải mái

Các bạn giữ cho thanh quản thư giãn, đừng cố tạo ra âm thanh khác biệt. Âm thanh hay nhất chính là giọng nói của chính bạn. Vì thế thư giãn thanh quản và xem việc hát như bạn đang nói chuyện với mọi người vậy. Điều này sẽ giúp bạn không phải cố gắng để lấy quá nhiều để không bị hụt hơi khi đang hát.

Phoenix Academy sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng hụt hơi – cải thiện tự tin giao tiếp 

Học viện MC hàng đầu Việt Nam – Phoenix Academy là học viện giúp bạn có thể nâng cao kỹ năng giao tiếp, phá bỏ rào cản về sự tự ti, rụt rè, ít nói.

Khi học tại Phoenix Academy, bạn sẽ nhận được gì ?

  • Học đúng trọng tâm, không học theo level
  • Lộ trình ngắn gọn, không tốn thời gian
  • Học một khoá là cải thiện được 90-95%
  • Được take care xuyên suốt buổi học
  • Giảng viên là những thầy cô có kinh nghiệm làm nghề nhiều năm
  • Được hỗ trợ về các vấn đề tâm lý, tư vấn, định hướng
  • Được cấp giấy chứng nhận khi hoàn thành khoá học

Nhanh tay đăng kí ngay để nhận được những ưu đãi hấp dẫn nhất !

Có thể là hình ảnh về 5 người và văn bản

Mọi thông tin chi tiết, bạn có thể liên hệ với chúng mình qua:  

Địa chỉ: 62L/5, cư xá Nguyên Hồng, phường 11, quận Bình Thạnh

Hotline/ Zalo: 033 216 3202

Facebook: Học viện MC Hàng đầu Việt Nam – Phoenix Academy 

Webiste: https://hocvienphoenix.com/

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *