ĐẬP TAN RÀO CẢN RỤT RÈ KHI GIAO TIẾP ĐỂ CHẠM ĐẾN THÀNH CÔNG

Kỹ năng giao tiếp tốt được xem là điểm cộng khi gặp gỡ với mọi người, đối tác hay khách hàng. Tuy nhiên, có một số bạn đang gặp vấn đề về giao tiếp. Bạn cảm thấy bị rụt rè khi giao tiếp ? Bạn cảm thấy mình thiếu tự tin khi nói chuyện ? Bạn cảm thấy khi mình nói chuyện sợ người khác phán xét ?

Rụt rè trong giao tiếp chính là bước tường ngăn cản bạn để chạm đến thành công trong tương lai. Chỉ có bạn và duy nhất bản thân tự ý thức và vượt qua. Chỉ khi đập tan được bức tường ấy thì bạn mới có thể gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống. Bạn sẽ mở rộng mối quan hệ và tạo ra cho chính mình cơ hội mới.

Tại sao kỹ năng giao tiếp đem lại cho bạn tầm quan trọng ? 

Giao tiếp nếu chúng ta hiểu theo cách đơn giản là việc nói chuyện, trao đổi thông tin với mọi người. Thế nhưng, có một vài người, họ cảm thấy bị “sợ” khi giao tiếp. Thông qua đó, chúng ta có thể hiểu rằng, giao tiếp thành công chính là nghệ thuật và người giao tiếp giỏi chính là nghệ sỹ.

Khi xã hội ngày càng phát triển, kỹ năng giao tiếp tốt và lôi cuốn là chìa khoá để chúng ta có thể chạm đến những nấc thang của sự thành công.

Một nhân viên văn phòng từ cấp bậc JUNIOR thành MANAGER mà giao tiếp kém, không truyền tải được ý tưởng, chiến lược cho cấp dưới. Một giáo viên chuyên môn giỏi nhưng truyền tải kiến thức đến cho học sinh khó hiểu. Vậy thì chúng ta có thể nói, giao tiếp tốt là kỹ năng quan trọng cần phải trau dồi mỗi ngày.

Những TIP bỏ túi để giúp bạn không còn rụt rè khi giao tiếp 

1. Cố gắng tạo ấn tượng với mọi người xung quanh bằng cách đưa ra ý kiến cá nhân 

Trong cuộc giao tiếp, khi nói chuyện ở nơi đông người hoặc trong cuộc họp ở công ty, người nhút nhát sẽ không phát biểu ý kiến cá nhân. Thay vì vậy, hãy tự tin đứng lên đưa ra ý kiến.

Có thể ban đầu ý kiến bạn sẽ không được tán thành. Nhưng đó chính là hành động giúp bạn tự tin hơn.

Không có công ty nào có thể phê bình một cá nhân đưa ra ý kiến. Vì thế, hãy mạnh dạn phát biểu trong cuộc họp dù lớn hay nhỏ.

rụt rè khi giao tiếp
Các học viên tham gia khoá học MC Sự kiện K40

2. Đập tan rào cản rụt rè khi giao tiếp để bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân 

Bước ra khỏi vùng an toàn nghe có vẻ dễ nhưng khó để thực hiện đối với người chưa thực sự tự tin. Trên thực tế, bạn có thể thực hiện việc này bằng những cách đơn giản nhất.

Bạn có thể thử bắt chuyện với các bạn xung quanh khi chúng ta đi học nè, thử giao tiếp với đồng nghiệp mới chẳng hạn. Chắc chắn là ai cũng phải có cảm giác “Trước lạ sau quen” nhưng rồi bạn sẽ hình thành sự tự tin khi giao tiếp.

Tự tin khi giao tiếp là kỹ năng quan trọng

3. Biết cách đưa ra lời khen đúng thời điểm 

Một nghệ thuật khá quan trọng trong việc giao tiếp là đưa ra lời khen. Lời khen có thể tạo ra những mối quan hệ mới. Đó nên là những lời khen chân thành, thật lòng như trang phục, mái tóc, hay những thành tựu của đồng nghiệp,..

MC Sự kiện K40 đang thực hành trong buổi học

Vậy cải thiện kỹ năng giao tiếp – phá bỏ rào cản rụt rè khi giao tiếp có dễ dàng không ?

Rụt rè trong giao tiếp sẽ cản trở bước thành công của bạn. Vì thế, hãy tập mạnh dạn và dám bước ra khỏi vùng an toàn của chính mình.

Học viện MC hàng đầu Việt Nam – Phoenix Academy là học viện giúp bạn có thể nâng cao kỹ năng giao tiếp, phá bỏ rào cản về sự tự ti, rụt rè, ít nói.

Khi học tại Phoenix Academy, bạn sẽ nhận được gì ?

  • Học đúng trọng tâm, không học theo level
  • Lộ trình ngắn gọn, không tốn thời gian
  • Học một khoá là cải thiện được 90-95%
  • Được take care xuyên suốt buổi học
  • Giảng viên là những thầy cô có kinh nghiệm làm nghề nhiều năm
  • Được hỗ trợ về các vấn đề tâm lý, tư vấn, định hướng
  • Được cấp giấy chứng nhận khi hoàn thành khoá học

Nhanh tay đăng kí ngay để nhận được những ưu đãi hấp dẫn nhất !

Mọi thông tin chi tiết, bạn có thể liên hệ với chúng mình qua:  

Địa chỉ: 62L/5, cư xá Nguyên Hồng, phường 11, quận Bình Thạnh

Hotline/ Zalo: 033 216 3202

Facebook: Học viện MC Hàng đầu Việt Nam – Phoenix Academy 

Webiste: https://hocvienphoenix.com/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *