ĐÁNH GIÁ KỸ NĂNG GIAO TIẾP QUA NGÔN NGỮ CƠ THỂ

Ngôn ngữ cơ thể phản ánh phần nào về kỹ năng giao tiếp của mỗi con người. Loại ngôn ngữ này được thể hiện qua cử chỉ, nét mặt, điệu bộ tay chân trong quá trình giao tiếp. Kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp cho chúng ta chạm đến thành công và mở rộng nhiều mối quan hệ xung quanh.

Sức mạnh của ngôn ngữ cơ thể trong kỹ năng giao tiếp

Ngôn ngữ cơ thể là một phần không thể thiếu trong hoạt động giao tiếp của mỗi người. Chúng có một sức mạnh kỳ diệu tác động đến người nghe. Cử chỉ, động tác của người nói là yếu tố thu hút công chúng và giới truyền thông.

Khi giao tiếp, người nói luôn trở thành tâm điểm của sự chú ý. Vì thế, họ cần ý thức rằng, mỗi cử chỉ, hành động của người nói đều truyền tải thông điệp nhất định đến cho người nghe.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trong quá trình giao tiếp, lời nói bao gồm 3 yếu tố chính:

  • Ngôn ngữ
  • Phi ngôn ngữ ( hay còn được gọi là ngôn ngữ hình thể)
  • Giọng điệu

Trong đó, ngôn ngữ chỉ chiếm 7% trong việc tác động đến người nghe. Còn 38% là về giọng điệu của người nói. Cuối cùng chiếm tỷ lệ đến 55% chính là yếu tố phi ngôn ngữ.

ky nang giao tiep
Các học viên đang tập sử dụng thành thạo hơi bụng để giao tiếp tốt hơn

Ánh mắt khi giao tiếp 

Đôi mắt được xem là cửa sổ tâm hồn của mỗi con người. Từng cảm xúc và suy nghĩ của chúng ta đều thể hiện rõ qua ánh mắt. Tiếp xúc bằng mắt là điều kiện đầu tiên giúp bạn giao tiếp thành công.

Nếu chúng ta khi giao tiếp mà không nhìn trực tiếp vào mắt, họ sẽ nghĩ rằng, chúng ta đang lo lắng hoặc không chân thành. Do vậy, trong khi trò chuyện, thỉnh thoảng nên giao tiếp bằng mắt và hãy chú ý lắng nghe.

Tuy nhiên, khi bạn luôn nhìn trực diện vào người đó quá lâu, điều này sẽ dễ khiến đối phương cảm thấy khó chịu và không được thoải mái.

20 kỹ năng giao tiếp quan trọng trong kinh doanh

Động tác cơ thể 

Cử chỉ và điệu bộ trong lúc giao tiếp bộc lộ những suy nghĩ của người nói. Thái độ ứng xử cho biết giao tiếp bằng cử chỉ thể hiện những điều mà lời nói không làm được.

Nhiều người thường có thói quen “vung tay” càng nhiều trong lúc nói chuyện. Và họ nghĩ rằng, điều này sẽ thu hút được người nghe chú tâm vào lời nói của mình. Nhưng thực tế, bạn chỉ nên sử dụng khi cần diễn giải vấn đề nào đó thôi. Hoạt động này nên đúng mực và kết hợp khéo léo để gắn kết với câu chuyện khi đang giao tiếp.

kỹ năng giao tiếp

Nâng cao kỹ năng giao tiếp tự tin, thuyết trình trước đám đông chỉ duy nhất 1 khoá học tại Phoenix Academy

Phoenix Academy là một đơn vị hàng đầu đào tạo MC, Voice Talent, Kỹ năng mềm,… Lộ trình học được biên soạn từ cơ bản đến nâng cao phù hợp cho từng học viên. Qua đó, giúp học viên thay đổi rõ rệt chỉ sau một khóa học. Đặc biệt, Phoenix Academy cam kết, chỉ sau 01 khóa học học viên sẽ cải thiện được 95% – 100%. Các học viên sau khi tốt nghiệp tự tin trở thành MC chuyên nghiệp hay khắc phục được tình trạng khuyết điểm của giọng nói cũng như kỹ năng thuyết trình và đàm phán.

>> Tham khảo thêm: Khoá học tư tin giao tiếp với các đối tác, khách hàng

ky nang giao tiep
Học viện lớp MC Sự kiện K39 tốt nghiệp

Nhanh tay đăng kí ngay để nhận được những ưu đãi hấp dẫn nhất !

Mọi thông tin chi tiết, bạn có thể liên hệ với chúng mình qua:  

Địa chỉ: 62L/5, cư xá Nguyên Hồng, phường 11, quận Bình Thạnh

Hotline/ Zalo: 033 216 3202

Facebook: Học viện MC Hàng đầu Việt Nam – Phoenix Academy 

Webiste: https://hocvienphoenix.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *