HÃY ĂN NHỮNG THỨC ĂN NÀY NẾU BẠN KHÔNG MUỐN CÓ GIỌNG NÓI HAY

Với đặc thù của nghề có liên quan đến giọng nói, chúng ta thường xuyên phải nói nhiều hoặc dây thanh quản phải làm việc với cường độ cao. Vậy chúng ta có bao giờ nghĩ:” Chúng ta cần tránh ăn những thực phẩm như thế nào để có giọng nói hay ?Phoenix Academy sẽ gợi ý cho bạn danh sách các loại thực phẩm nếu cho bạn KHÔNG muốn có giọng nói truyền cảm và quyến rũ.

Tại sao nên hình thành thói quen bảo vệ sức khoẻ của giọng nói ? 

Nếu chúng ta ăn uống không điều độ và đúng cách, cổ họng và dây thanh quản của bạn rất dễ bị tổn thương. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ của dây thanh quản. Một số loại thực phẩm có thể làm cho bệnh trào ngược thực quản nặng thêm, khiến axit từ dạy dày bị đẩy lên. Chúng có thể gây ra tác động tiêu cực đến thanh quản, dẫn đến khàn giọng, ho, đau họng và viêm dây thanh đới.

Các học viên tại lớp Luyện giọng nói của Phoenix Academy chăm chỉ tập luyện trước khi vào phòng thu

Các thực phẩm, đồ uống không tốt cho một giọng nói hay 

1. Không uống nước quá lạnh hoặc quá nóng

Nếu bạn muốn giữ giọng thì tuyệt đối không nên uống nước đá thường xuyên. Nước đá có thể làm cho bạn dễ bị viêm họng hơn. Tương tự, nếu uống nước quá nóng, chúng có thể làm rát cổ họng của bạn.

giong noi hay
Uống nước đá thường xuyên sẽ dễ mắc bệnh viêm họng

2. Hạn chế các thực phẩm từ sữa

Đối với một số người, uống sữa và tiêu thụ các sản phẩm từ sữa có thể kích thích việc sản sinh ra chất nhờn trong đường hô hấp, tạo ra đờm. Do đó, nếu tạm thời bạn đang bị ho thì bạn nên tránh uống sữa. Các loại sữa hạt và sữa ít đường sẽ tốt hơn cho giọng nói hơn là sữa động vật.

giong noi hay
Các thực phẩm chiết xuất từ sữa sẽ tạo chất nhầy cho dây thanh quản

3. Tránh các đồ làm khô cổ họng để có giọng nói hay 

Rượu bia và thuốc lá là kẻ thù của sức khoẻ. Cồn trong rượu có tính háo nước. Thuốc lá và khói thuốc có khả năng làm họng bị sưng tấy. Một số chất có trong cà phê có thể làm cho cổ họng bị siết chặt hơn. Chúng sẽ tạo ra sức ép cho thanh quản và khiến cho tone giọng không còn được tự nhiên.

Phoenix Academy – Học viện đào tạo Kỹ năng giao tiếp – Luyện giọng nói truyền cảm hàng đầu Việt Nam 

Phoenix Academy mang trong mình sứ mệnh khắc phục những nhược điểm về giọng nói như nói ngọng, nói đớt, nói lắp, giọng vùng miền,….

Chỉnh sửa giọng nói giúp các bạn đáp ứng được vị trí công việc hiện tại, tìm kiếm cơ hội phát triển bản thân.

Ngoài ra, khoá học Luyện giọng nói hay và truyền cảm tại Phoenix Academy sẽ định hướng cho bạn trên con đường trở thành Voice Talent/ MC/ Biên tập viên,….

Với phương châm lắng nghe mọi nhu cầu và mong muốn của từng học viên, Phoenix Academy luôn bổ sung và cập nhật những kiến thức mới để trang bị cho mỗi học viên khi học tập tại học viện.

Nhanh tay đăng kí ngay để nhận được những ưu đãi hấp dẫn nhất !

Mọi thông tin chi tiết, bạn có thể liên hệ với chúng mình qua:  

Địa chỉ: 62L/5, cư xá Nguyên Hồng, phường 11, quận Bình Thạnh

Hotline/ Zalo: 033 216 3202

Facebook: Học viện MC Hàng đầu Việt Nam – Phoenix Academy 

Webiste: https://hocvienphoenix.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *