Bí quyết tự tin thuyết trình trước đám đông như diễn giả chuyên nghiệp

Thuyết trình trước đám đông được xem là một trong những kỹ năng quan trọng và cần thiết đối với mỗi người. Nhưng đâu phải ai cũng có thể tự tin thuyết trình trước đám đông một cách lưu loát và trôi chảy. Đối với các bạn Tân sinh viên, việc trang bị kiến thức và kỹ năng tự tin khi thuyết trình trên giảng đường là điều tất yếu. Vậy bạn có từng thắc mắc, tại sao các diễn giả chuyên nghiệp họ có thể giao lưu, chia sẻ trước hàng ngàn người mà họ vẫn tự tin, giao tiếp trôi chảy ? Hãy cùng tìm hiểu với mình nha !

Tại sao kỹ năng tự tin thuyết trình trước đám đông lại quan trọng ? 

Kỹ năng tự tin thuyết trình được hiểu là kỹ năng cần thiết trong đa dạng các lĩnh vực trong cuộc sống như kinh doanh, tổ chức sự kiện, truyền thông, giáo dục,… Kỹ năng thuyết trình lưu loát sẽ giúp cho người nói dễ dàng truyền tải thông điệp đến người nghe một cách rõ ràng và dễ nghe. Bên cạnh đó, người nói cũng sẽ tự tin hơn trong giao tiếp và dễ tạo được sự thu hút với tất cả mọi người.

Đối với các anh chị dân văn phòng, khả năng thuyết trình trước Ban Lãnh đạo Công ty sẽ giúp cho mọi người nhận được sự tin tưởng của cấp trên. Ngoài ra, con đường thăng tiến trong công việc sẽ rộng mở hơn.

tu-tin-thuyet-trinh

Nếu bạn là một nhà lãnh đạo hoặc giám đốc của một doanh nghiệp, chắc chắn kỹ năng giao tiếp và thuyết trình tự tin sẽ giúp cho bạn định hình được hình ảnh và thương hiệu cá nhân với đội ngũ nhân viên. Bên cạnh đó, các đối tác làm ăn của bạn sẽ có được ấn tượng tốt về doanh nghiệp mà bạn đang điều hành và biết đâu được sẽ có những khoảng đầu tư “có lời” cho công ty.

Cách giúp bạn ăn nói lưu loát khi đứng trước mọi người  

1. Biết cách sử dụng ngôn ngữ cơ thể 

Ngôn ngữ cơ thể cũng đóng góp phần nào thành công khi bạn tự tin thuyết trình. Khi chúng ta kết hợp giữa lời nói và cử chỉ, người nghe sẽ cảm thấy thu hút vào bài thuyết trình nhiều hơn. Khi đó, não bộ của người nghe được tác động trực tiếp giúp trí nhớ của họ ghi chép lại, khi đó bài diễn văn của bạn sẽ trở nên ý nghĩa.

tu-tin-thuyet-trinh

2. Cải thiện giọng nói để tự tin thuyết trình 

Giọng nói của bạn chính là yếu tố quyết định khi bắt đầu buổi thuyết trình. Việc sở hữu giọng nói hay và lưu loát sẽ cuốn hút được người nghe nhiều hơn. Chất giọng chuẩn vùng miền, nhấn nhá đúng chỗ, phát âm tròn vành rõ chữ sẽ là điểm cộng lớn khi các bạn thuyết trình. Vì vậy, nếu bạn nào đang bị các vấn đề về giọng nói như nói ngọng, nói đớt, nói lắp hay nói bị nuốt chữ thì hãy cố gắng luyện tập và chỉnh sửa trước khi thuyết trình.

>> Tham khảo: Khoá học chỉnh sửa giọng nói vùng miền tại đây 

3. Chuẩn bị kỹ nội dung 

Việc chuẩn bị nội dung kỹ càng là điều vô cùng quan trọng. Nội dung của bài thuyết trình sẽ chiếm từ 70 – 80% yếu tố thành công. Nếu bạn chuẩn bị nội dung sơ sài và không hấp dẫn, người nghe sẽ cảm thấy chán nản và tạo cảm giác buồn ngủ. Đó sẽ là điểm trừ cho bạn. Ngược lại, khi bạn chuẩn bị nội dung kỹ, dù bạn có thiếu tự tin đi chăng nữa cũng được đánh giá cao. Dù sao đi nữa, hãy chuẩn bị nội dung thật kỹ nhé !

4. Thực hành nhiều nhất có thể 

Kỹ năng tự thuyết trình trước đám đông không phải ngày một ngày hai là có. Chúng ta phải thực hành và luyện tập thường xuyên. Thông qua đó, chúng ta có thể cải thiện và đỡ bị áp lực khi đứng trước mọi người. Nếu có thời gian, bạn hãy thực hành với bài thuyết trình nhiều nhất có thể. Hãy luyện tập đến mức bạn có thể hình dung được bài diễn văn như một người bạn.

5. Tham gia các khoá học rèn luyện kỹ năng giao tiếp và tự tin thuyết trình trước đám đông

Khi bước chân vào bất kỳ ngành nghề nào, đặc biệt là ngành nghề sử dụng đến giọng nói như MC, Biên tập viên, Phát thanh viên, Voice Talent, Youtuber, Reviewer,… thì các bạn đều cần trang bị những kỹ năng cần thiết khi đứng trên sân khấu. Khi đứng trên sân khấu, bạn sẽ thường gặp phải những vấn đề như sau:

  • Nói bập bẹ, dài dòng
  • Nói ậm ờ, chữ chạy chưa kịp
  • Tay chân run rẩy, nói lắp bắp
  • Đảo mắt liên tục
  • Tim đập loạn nhịp

Nếu bạn đang gặp phải những tình trạng trên, hãy đăng kí các khoá học có thể rèn luyện giọng nói, cũng như kỹ năng giao tiếp và kỹ năng thuyết trình trước đám đông để từng ngày nâng cấp và xây dựng hình ảnh cho bản thân.

Một số hình ảnh học viên đã tốt nghiệp tại Phoenix Academy

Tại sao bạn nên chọn khoá học TRAIN YOUR VOICE tại Phoenix Academy ? 

Học viện MC Hàng đầu Việt Nam – Phoenix Academy tự hào là học viên chỉnh sửa giọng nói và đào tạo Voice Talent chuyên nghiệp nhất. Đội ngũ giảng viên đều là những MC/ Voice Talent có nhiều năm kinh nghiệm. Với kinh nghiệm đào tạo bài bản, lộ trình rõ ràng sẽ giúp các bạn hoàn toàn khắc phục được giọng nói của mình. Đến với khoá học TRAIN YOUR VOICE tại Phoenix Acadamy, bạn sẽ trải qua những chủ đề như sau:

  • Khắc phục hoàn toàn các lỗi phát âm như nói ngọng, nói lắp, nói đớ
  • Chỉnh sửa giọng vùng miền
  • Giúp cho giọng nói trở nên quyến rũ và quyền lực hơn
  • Sử dụng thành thạo hơi bụng
  • Kéo dài thanh xuân cho dây thanh quản

tu-tin-thuyet-trin

Quyền lợi sau khi tham gia khoá học 

  • Cải thiện được giọng nói vùng miền.
  • Chỉnh sửa cách phát âm L & N và CH & TR.
  • Tự tin khi thuyết trình trước đám đông.
  • Được nhận Giấy chứng nhận sau khi kết thúc khoá học.
  • Tham gia, kết nối và giao lưu với các anh chị trong nghề khi tham gia các buổi Sinh hoạt cộng đồng MIỄN PHÍ do học viện tổ chức.

HỌC VIÊN MC HÀNG ĐẦU VIỆT NAM – PHOENIX ACADEMY 

Địa chỉ: 62L/5, cư xá Nguyên Hồng, phường 11, quận Bình Thạnh

Phone: 033 216 3202

Website: hocvienphoenix.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *