Có giọng nói hay thu hút là điều cơ bản của giao tiếp làm việc gì cũng thuận lợi

Giao tiếp là một hoạt động rất thường xuyên mà chúng ta thực hiện nó mỗi ngày. Đặc biệt là đối với những người làm các công việc liên quan đến kinh tế, tài chính, Sale, Marketing, quản trị kinh doanh,… thì việc gặp gỡ giao tiếp, thuyết trình với đối tác, khách hàng là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy, để giao tiếp tốt bạn cũng nên cần sở hữu khả năng có giọng nói hay thu hút để tự tin với giọng nói của chính mình.

Vì sao có giọng nói hay thu hút lại quan trọng trong việc giao tiếp

Có thể bạn chưa biết, giọng nói chiếm hơn 60% quyết định đến hiệu quả và sự tự tin giao tiếp của người. Nếu bạn để ý thì một người sở hữu giọng nói hay thu hút và có nội lực bao giờ họ cũng rất tự tin và họ là người thường xuyên được chú ý vì sự xung phong để phát biểu hoặc nêu lên ý kiến của mình trước đám đông.

Giữa một người có giọng nói hay, thu hút và 1 người bị giọng địa phương, phát âm không chuẩn, không có sự nhấn nhá trong câu nói thì các bạn sẽ thích nghe người nào thuyết trình, giao tiếp với bạn hơn? Nếu bạn đặt bản thân của bạn vào người khác thì chắc chắn bạn sẽ thích nghe một người có khả năng diễn đạt tốt và giọng nói hay, thu hút hơn rồi, đúng không nào!

Cho dù các bạn đang làm công việc gì thì giọng nói luôn chiếm một vai trò vô cùng quan trọng và quyết định rất lớn đến sự thành công của bạn. Vì vậy, nếu bạn đang gặp phải những nhược điểm trong giọng nói thì hãy khắc phục nó ngay để sở hữu giọng nói hay thu hút nhé!

Vì sao có giọng nói hay thu hút lại quan trọng trong việc giao tiếp

Làm thế nào để có nhiều ngôn từ trong giao tiếp?

Để trở nên tự tin hơn, tư duy hoạt ngôn hơn khi giao tiếp với người khác luôn là nỗi sợ của rất nhiều bạn. Các bạn không biết cách làm sao để trở thành người có nhiều ngôn từ giao tiếp với người khác. Hãy cùng khám phá những phương pháp hữu ích từ Phoenix Academy nhé!

1. Tìm hiểu nhiều thông tin thông qua sách, mạng xã hội

Đây có lẽ sẽ là nguồn tư liệu tuyệt vời mà ít tốn kém chi phí, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu và học hỏi ngay tại nhà của mình. Đây sẽ là những tư liệu đắt giá dành cho bạn khi giao tiếp, nói chuyện với người khác có chủ đề tương đương.

2. Giao tiếp nhiều hơn với các đối tượng xung quanh

Sưu tầm câu chuyện, ngôn từ qua môi trường hiện tại của bạn. Hãy góp nhặt từng chút từng chút những câu nói hay, những câu chuyện thú vị của những người xung quanh, của những câu slogan bạn thấy hay khi đi đường. Tất cả sẽ được bạn ứng dụng vào giao tiếp khi bạn đối diện với người khác và làm tăng vốn từ.

3. Xem Facebook, Youtube, Tiktok tổng hợp những thông tin hài hước

Đôi khi những góp nhặt nhỏ, những pha trò hài của bạn sẽ giúp bạn có ấn tượng tốt với người khác. Và tất nhiên rồi, con người sẽ dễ dàng bị thu hút bởi những ai có khiếu hài hước, nếu bạn kết hợp yếu tố này và giọng nói hay, thu hút sẽ làm người khác thật sự bất ngờ..

Làm sao để có nhiều ngôn từ trong giao tiếp

Một số phương pháp giúp bạn sở hữu giọng nói hay thu hút

  1. Điều chỉnh âm lượng tốc độ giọng nói
  2. Kiểm soát hơi thở, nhịp điệu trong câu nói
  3. Kiểm soát cảm xúc
  4. Luyện tập phát âm đúng chính tả
  5. Luyện tập cách lấy hơi chuẩn khi giao tiếp
  6. Lồng ghép những yếu tố khác tạo sự thu hút trong cuộc trò chuyện

Nhìn chung, để có giọng nói hay thu hút bổ trợ cho việc giao tiếp tốt bạn cần luyện tập rất nhiều kết hợp cùng những phương pháp hỗ trợ hữu ích. Đây là cả một quá trình, tuy nhiên nếu bạn muốn cải thiện nhanh chóng chỉ sau 01 tháng hãy tham khảo ngay khóa học mới nhất của Phoenix Academy nhé!

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Fanpage: https://www.facebook.com/daotaomctruyenhinh

Website: https://hocvienphoenix.com/

Tik Tok: https://www.tiktok.com/@phoenixacademy9320

YouTube: https://www.youtube.com/@hocvienmchangauvietnam-pho1174

Gmail: phoenixacademy68@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *