03 CÁCH CẢI THIỆN GIỌNG NÓI GIÚP BẠN PHÁT ÂM TIẾNG ANH HAY HƠN

Muốn phát âm giọng tiếng anh hay và rõ ràng, trước hết bạn cần luyện tập và phát âm tiếng việt chuẩn, đúng chính tả. Như vậy khi áp dụng phát âm qua tiếng anh bạn sẽ có giọng nói chuẩn hơn, hay hơn và chuyên nghiệp như người bản địa. Bên dưới là một số phương pháp giúp bạn cải thiện nói nói phát âm tiếng anh hay hơn

Biết nhấn nhá đánh vào trọng điểm

Ngoài việc bạn học tập phát âm tiếng anh chuẩn như người bản địa, nhận dạng quen mặt chữ cách phát âm thì việc nhấn nhá là điều thật sự quan trọng và cần chú ý. Các trọng âm tiếng anh sẽ rơi vào từng chỗ khác nhau, chính vì thế hãy nhấn nhá đúng chỗ để giọng nói của bạn dần quen với việc nhấn âm, từ đó bạn phát âm sẽ hay hơn.

Nhưng trước tiên bạn cần biết rõ từ vựng, nắm quy tắc phát âm, trọng âm cần nhất để khi áp dụng phương thức bạn sẽ phát âm chuẩn hơn, đúng hơn mang đến cảm giác hay như người bản địa.

Cách phát âm tiếng anh hay hơn

Lưu ý về tốc độ phát âm

Để phát âm và giao tiếp tiếng anh trở nên hay hơn, bạn cần nói với một tốc độ vừa phải, truyền cảm, nhấn nhá, lên xuống, trầm bổng trong giọng nói để tạo sự ấn tượng bà thu hút với người nghe. Ghi nhớ là luôn kiểm soát giọng nói mỗi khi giao tiếp bằng tiếng anh với mọi người xung quanh để dần trở thành một thói quen tốt. 

Phát âm phải đúng, rõ ràng không mắc lỗi

Hãy phát âm từng chữ, đọc từng chữ và phát âm thật rõ ràng với những từ mà bạn bị sai, hoặc dễ bị ngọng, líu lưỡi. Ngoài ra, khi nói hãy mở rộng khẩu hình để giọng nói được vang hơn, khỏe hơn và có nội lực hơn như vậy khi bạn nói cũng sẽ có sức hút đặc biệt. 

Luyện giọng bụng để giao tiếp tiếng anh

Luyện được cách lấy hơi bằng giọng bụng sẽ giúp bạn có giọng nói nội lực, truyền cảm, dễ dàng cuốn hút và thuyết phục người nghe, đặc biệt là giúp bảo vệ tuổi thọ giọng nói về lâu dài.

Hơn hết, giọng bụng không chỉ quan trọng trong giao tiếp hằng ngày, để bạn nói tiếng anh hay hơn, giao tiếp tiếng anh cả ngày không mệt, không đau họng rát họng thì luyện giọng bụng là phương pháp hữu ích dành cho bạn.

Học viên tại Phoenix Academy tham gia khóa học cải thiện giọng nói hay và truyền cảm hơn

Luyện giao tiếp, nói chuyện nhiều với người bản xứ hoặc những người phát âm hay

Một phương pháp giúp giọng của bạn phát âm tiếng anh hay hơn đó là luyện tập nhiều hơn, giao tiếp và nói chuyện nhiều hơn bằng tiếng anh với người giỏi hơn mình. Như vậy phản xạ và khả năng của bạn sẽ được nâng cao qua từng ngày, từ đó bạn phát âm cũng trở nên hay hơn, truyền cảm và thu hút hơn.

Muốn luyện giọng, cải thiện phát âm tiếng anh hay và nhanh chóng nhất phải làm sao?

Nếu bạn muốn khắc phục, cải thiện giọng nói phát âm tiếng anh hay nhanh chóng, ngoài việc luyện tập giọng bụng, giữ cột hơi đến luyện giọng dài hơn, tốt hơn, khỏe hơn và đặc biệt nói nhiều nhưng không bị mệt, không đứt hơi,… Các bạn phải thật sự thực hành nhiều và sẽ tốt hơn nếu có người hướng dẫn cho bạn những phương pháp học tập cải thiện hiệu quả. Đồng hành cùng Phoenix Academy chắc chắn sẽ là lợi thế lớn dành cho bạn.

Các học viên thường xuyên sử dụng các bài tập luyện giọng và dường như nó đã trở thành thói quen tốt giúp bản thân đi lên từng ngày. Đến với Phoenix Academy, các bạn đều được hướng dẫn kỹ càng và có những phương pháp luyện giọng hiệu quả để phát âm chuẩn hơn, hay hơn. Nếu bạn cũng muốn luyện giọng trở nên tốt hơn hãy tham khảo ngay các phương pháp luyện giọng được bật mí từ nhà Phoenix Academy bằng cách đăng ký tư vấn hoặc để lại thông tin bên dưới phần bình luận.

 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Fanpage: https://www.facebook.com/daotaomctruyenhinh

Website: https://hocvienphoenix.com/

Tik Tok: https://www.tiktok.com/@phoenixacademy9320

YouTube: https://www.youtube.com/@hocvienmchangauvietnam-pho1174

Gmail: phoenixacademy68@gmail.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *