Để phát triển mạnh mẽ sự nghiệp việc có giọng nói hay là điều rất quan trọng 

Phần quan trọng nhất trong quá trình giao tiếp của bạn ngoài việc chuẩn bị nội dung, nắm bắt và tìm kiếm điểm chung giữa đôi bên thì giọng nói là phần quan trọng không kém giúp bạn ghi điểm với đối phương. Nhìn chung, có giọng nói hay làm việc gì cũng thuận lợi vì thế đây có thể là thế mạnh giúp bạn hoàn thành mục tiêu cá nhân. Cùng học viện MC Phoenix Academy khám phá thông tin hữu ích được cập nhật ngay bên dưới nhé!

Giọng nói là yếu tố hàng đầu giúp bạn tạo ấn tượng với đối phương?

Trong công việc, bạn cần giao tiếp với đồng nghiệp, cấp trên, khách hàng, đối tác; đó là mấu chốt giúp bạn tiến gần hơn với phát triển sự nghiệp khi hoàn thành một mục tiêu. Giọng nói rõ ràng, quyền lực khiến người khác tin tưởng bạn hơn, chấp nhận với những thỏa thuận, yêu cầu bạn đưa ra. Từ đó ký được nhiều hợp đồng phát triển công ty, và bản thân bạn cũng sẽ được phát triển mạnh mẽ hơn. Chính vì thế bạn phải sở hữu giọng nói hay, rõ ràng, đôi lúc thể hiện uy lực trong giọng nói sẽ giúp bạn đạt được nhiều mục tiêu trong cuộc sống.

Giọng nói hay làm việc gì cũng thuận lợi

Vì sao có giọng nói tốt bạn sẽ dễ dàng thành công trong công việc?

 

Nếu bạn có một giọng nói hấp dẫn, mọi người có xu hướng gán cho bạn những đặc điểm tích cực, họ sẽ ấn tượng với bạn hơn, hoặc thậm chí là yêu thích, ưu ái với những người có giọng nói hay, truyền cảm. Nhiều nghiên cứu cho rằng những người có giọng nói hấp dẫn được cho là ấm áp hơn, dễ mến hơn và trung thực hơn. Những người có giọng nói tự tin được cho là có ưu thế hơn và được coi là những người đạt thành tích cao hơn. Một giọng nói mạnh mẽ sẽ giúp bạn trong cuộc phỏng vấn xin việc, trong các cuộc họp và trong các mối quan hệ giữa các cá nhân.

Việc luyện tập giọng nói của bạn có thể giúp bạn nói chuyện lưu loát, trôi chảy, nhưng nó cũng có thể giúp bạn trong những phần khác của cuộc sống như trong các mối quan hệ giao tiếp, thăng tiến phát triển trong công việc.

Những nghề nghiệp nào thường xuyên gặp nhiều vấn đề về giọng nói nhất?

  • Huấn luyện viên thể thao
  • Phát thanh viên/ Biên tập viên
  • Luật sư
  • Nhân viên Sales, tư vấn khách hàng, tư vấn qua điện thoại
  • Các huấn luyện viên như thể hình, PG,…
  • Đại diện dịch vụ khách hàng, lễ tân, tiếp tân,…
  • Hướng dẫn viên du lịch, MC,…
  • Giáo viên, giảng viên

Tuy nhiên, bên trên chỉ là một số ngành nghề tiêu biểu rất cần đến giọng nói. Ở thời đại phát triển mạnh mẽ như hiện nay, bất kể bạn làm công việc gì nếu bạn có giọng nói hay cũng sẽ trở nên rất thuận lợi.

Học tập và trau dồi kỹ năng cho bản thân sẽ giúp con đường phát triển công việc của bạn tiến gần hơn

Làm cách nào để có được giọng nói hay hơn, truyền cảm hơn?

Có rất nhiều phương pháp giúp bạn sở hữu giọng nói hay truyền cảm. Nhưng nhìn chung, những phương pháp được liệt kê trên mạng hiện nay rất cần sự chuyên cần, luyện tập hằng ngày qua nỗ lực của bạn. Như vậy trải qua một thời gian khá dài, giọng nói của bạn sẽ có sự thay đổi rõ rệt và hoàn chỉnh. Tuy nhiên còn nhiều phương pháp được cập nhật không đúng dẫn đến tình trạng sai lệch thông tin khi bạn học tập. Hãy tìm thêm cho mình những người định hướng hoặc có nền tốt về mặt ngôn ngữ và kỹ thuật xử lý giọng sẽ giúp bạn cải thiện được nhiều hơn.

Tóm lại, để có giọng nói hay thu hút bổ trợ cho việc phát triển bản thân và thăng tiến thuận lợi trong công việc bạn cần học tập và cải thiện từng ngày. Đừng quên nâng cấp kỹ năng cho bản thân để giúp bạn tiến gần hơn với mục tiêu của mình nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *