TỰ TIN GIAO TIẾP VỚI 5 PHƯƠNG PHÁP ĐƠN GIẢN

Một trong những yếu tố quyết định đến sự thành công của một con người đó chính là các mối quan hệ xung quanh. “Chìa khóa” để có thể giúp con người hiểu nhau và xích lại gần nhau hơn không thể thiếu sự tự tin giao tiếp. Tuy nhiên, có nhiều người cần phải học hỏi và rèn luyện thường xuyên thì mới có được sự tự tin này. 

Tự tin giao tiếp là một trong những yếu tố tạo nên thành công của một cuộc đối thoại
Tự tin giao tiếp là một trong những yếu tố tạo nên thành công của một cuộc đối thoại

Tự tin giao tiếp là gì? 

Tự tin giao tiếp là kỹ năng trình bày những quan điểm cá nhân một cách chính xác và cụ thể. Trong đó, tự tin giao tiếp còn là sự gửi gắm tâm tư, tình cảm của người nói tới với người đối diện giúp cho mối quan hệ của hai bên thêm gần gũi và phát triển hơn.

Lợi ích của việc tự tin giao tiếp

Khi bạn rèn luyện cho mình sự tự tin giao tiếp, bạn có thể làm chủ được câu chuyện, xoay xở tình huống theo chiều hướng tích cực. Ngoài ra, sự tự tin giao tiếp còn mở ra cho bạn những cơ hội mới trong công việc và trong các mối quan hệ xung quanh. 

Giao tiếp tốt mang lại nhiều lợi ích trong cuộc sống
Giao tiếp tốt mang lại nhiều lợi ích trong cuộc sống

Tổng hợp các phương pháp giúp các bạn tự tin giao tiếp 

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp giúp các bạn rèn luyện những kỹ năng để có thể tự tin giao tiếp. Và sau đây là 5 phương pháp đơn giản để các bạn có thể áp dụng trong cuộc sống hàng ngày.

  • Luyện giọng nói hay

Luyện giọng nói hay là phương pháp đơn giản và phổ biến nhất cho các bạn muốn thay đổi bản thân để tự tin trong giao tiếp. Các bạn có thể đứng trước gương, nhìn thẳng vào mắt của mình luyện tập đọc một bài thuyết trình. Mỗi ngày bạn chỉ cần dành ra 10 phút để luyện tập như thế, sau một thời gian giọng nói của bạn sẽ thay đổi một cách đáng kể.

  • Phát âm chuẩn, ngắt nghỉ hợp lý

Trong giao tiếp, việc phát âm chuẩn các từ ngữ hay biết các ngắt nghỉ câu hợp lý là một trong những yếu tố làm nên sự thành công của câu chuyện. Phát âm chuẩn những câu từ bạn sử dụng sẽ làm cho người nghe tiếp thu đúng những thông tin mà bạn muốn truyền đạt. Và hơn nữa, việc ngắt nghỉ câu hợp lý sẽ giúp người nghe có những khoảng thời gian tiếp nhận và hình dung vấn đề bạn nói. Điều này sẽ giúp các bạn tăng sự tự tin giao tiếp hàng ngày cũng như trong mỗi bài thuyết trình.

Phát âm chuẩn là một trong những yếu tố tạo nên sự tự tin giao tiếp
Phát âm chuẩn là một trong những yếu tố tạo nên sự tự tin giao tiếp
  • Sử dụng ngôn ngữ hình thể

Có thể các bạn chưa biết, ngôn ngữ cơ thể chiếm 55% sự thành công trong giao tiếp. Việc sử dụng ngôn ngữ hình thể trong một cuộc trò chuyện sẽ giúp bạn tự tin giao tiếp hơn rất nhiều lần. Thông qua ngôn ngữ hình thể, bạn có thể truyền đạt được những thông tin cần thiết hay có thể thể hiện được cảm xúc của bản thân. Ngoài ra, sử dụng ngôn ngữ hình thể có thể để lại được những ấn tượng, dấu ấn riêng trong mắt của người đối diện. 

Ngôn ngữ hình thể để lại ấn tượng sâu sắc cho đối phương
Ngôn ngữ hình thể để lại ấn tượng sâu sắc cho đối phương
  • Xác định mục đích giao tiếp

Giao tiếp không còn đơn thuần chỉ là sự tương tác giữa người với người, mà nó còn hướng tới một mục đích cụ thể. Vì vậy, nếu các bạn không thể xác định được mục đích cụ thể trong một cuộc đối thoại đó, câu chuyện sẽ bị rẽ vào một hướng khác, lan man dài dòng gây khó chịu với người nghe. Trước vấn đề đó, bạn sẽ bị bối rối, mất kiểm soát và làm mất sự tin tin giao tiếp.

  • Tham gia các hoạt động

Một trong những tips để bạn có thể tự tin giao tiếp đó chính là tham gia vào các hoạt động bên ngoài. Nhờ vào những hoạt động đó, bạn có thể luyện tập được những kỹ năng giao tiếp một cách thường xuyên hơn. Ngoài ra, những hoạt động bên ngoài còn giúp mở rộng mối quan hệ, tăng cơ hội thăng tiến trong công việc của bạn.

Tham gia các hoạt động giúp các bạn tin tin giao tiếp
Tham gia các hoạt động giúp các bạn tin tin giao tiếp

Cải thiện kỹ năng giao tiếp ở đâu nhanh chóng

Ngày nay, việc học những kỹ năng giao tiếp rất quan trọng đối với mỗi người. Ở một số doanh nghiệp lớn, việc tổ chức lớp học kỹ năng giao tiếp để các nhân viên tự tin giao tiếp không phải là điều hiếm gặp. Đặc biệt là với những bộ phận kinh doanh, bán hàng thì ngoài sự khéo léo trong ngôn ngữ cũng cần đầu tư vào những cử chỉ, sự tự tin giao tiếp, điệu bộ nét mặt,…

Tại học viện Phoenix Academy, chúng tôi có chia sẻ đến các bạn khóa học “Train Your Voice” nhằm giúp các bạn có thể cải thiện được phát âm, điều chỉnh ngôn từ phù hợp với hoàn cảnh hay chỉnh giọng và giúp cho các bạn có được sự tự tin trong giao tiếp,… Đây đều là những điều cần thiết cơ bản trong công việc nói riêng hay cuộc sống nói chung.

Như vậy, bài viết đã tổng hợp được 5 phương pháp cơ bản để có sự tin tin giao tiếp. Hi vọng qua bài viết này, cách bạn đã có thể bỏ túi cho mình những phương pháp để level up bản thân giúp tự tin giao tiếp hơn.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Fanpage: https://www.facebook.com/daotaomctruyenhinh

Website: https://hocvienphoenix.com/

Tik Tok: https://www.tiktok.com/@phoenixacademy9320

YouTube: https://www.youtube.com/@hocvienmchangauvietnam-pho1174

Gmail: phoenixacademy68@gmail.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *