4 YẾU TỐ GIÚP GIỌNG NÓI CHẮC KHỎE VÀ ĐẦY NỘI LỰC

Giọng nói chắc khỏe đầy nội lực sẽ giúp cuộc nói chuyện của bạn trở nên đầy cuốn hútGiọng nói luôn là chìa khóa để giúp bạn chạm đến thành công trong mọi lĩnh vực, nhất là những nghề cần nhiều về tố chất giọng nói như giảng viên, MC, phát thanh viên, Sales, Kinh Doanh,… Chính vì vậy bạn cần biết cách duy trì giọng nói trong trạng thái tốt nhất kể cả lúc mệt mỏi hay chán nản. Bên dưới là 4 cách cơ bản giúp bạn giữ giọng tốt hơn.

1. Uống các loại nước bảo vệ giọng

Tốt nhất là bạn nên sử dụng nước lọc (ấm) để bảo vệ giọng nói tốt hơn, ngoài ra nước mật ong, chanh muối, nước giá đỗ cũng có công dụng hỗ trợ rất tốt.
Hạn chế sử dụng các loại nước chứa cồn hoặc chất kích thích chúng sẽ làm giọng bạn trở nên khàn và khô cứng hơn, thậm chí gây ra đàm và nghẹt giọng.

2. Kiểm soát cảm xúc, nhịp điệu trong lời nói

Muốn có giọng nói chắc khỏe đầy nội lực không phải là điều quá khó, bạn chỉ cần chú ý khi mệt mỏi hay buồn bực là lúc bạn kiểm soát cảm xúc chưa hoàn hảo, thông thường giọng nói của bạn sẽ ảnh hưởng rất nhiều. Chính vì vậy bạn cần luyện tập để kiểm soát được cảm xúc và nhịp điệu trong lời nói của bất kì trường hợp nào.
Hãy nói chậm lại nếu như bạn đang quá phấn khích hoặc nói nhỏ lại khi bạn đang tức giận. Hãy nhớ rằng đừng để cảm xúc ảnh hưởng qua lời nói, ngôn từ và truyền tải đến người xung quanh.

3. Kiểm soát hơi thở khi nói giúp giọng nói chắc khỏe đầy nội lực

Một điều mà rất nhiều người mắc phải chính là không kiểm soát được hơi thở của bản thân trong giao tiếp. Bạn hãy thử chú ý đến nhịp thở của mình sau những buổi sử kiện hay sau một ngày giảng bài mệt mỏi.
Nếu như hơi thở không đều hãy luyện tập những bài tập kiểm soát hơi thở để giọng nói của mình luôn trong trạng thái tốt nhất nhé.
Luôn kiểm soát và có chế độ bảo vệ giọng nói giúp giọng nói chắc khỏe đầy nội lực

4. Luyện giọng thường xuyên

Ngay cả những người diễn thuyết hay các MC nổi tiếng họ vẫn thường xuyên sử dụng các bài tập luyện giọng ngay tại nhà để giữ và bảo vệ giọng nói.
Tốt nhất là bạn nên có những giáo trình luyện giọng chuyên sâu hoặc có những bài tập phù hợp với bản thân và luyện tập ít nhất mỗi tuần một lần để giúp giọng nói hay và truyền cảm hơn.
Nhìn chung, để có giọng nói chắc khỏe vè đầy nội lực bạn cần có những phương pháp luyện tập và điều chỉnh giọng nói hiệu quả. Bên cạnh đó bạn cũng không quên bảo vệ giọng nói của bản thân bằng cách không dùng quá nhiều thực phẩm, thức uống không phù hợp hay tác động vật lý la hét quá cỡ,…

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Fanpage: https://www.facebook.com/daotaomctruyenhinh

Website: https://hocvienphoenix.com/

Tik Tok: https://www.tiktok.com/@phoenixacademy9320

YouTube: https://www.youtube.com/@hocvienmchangauvietnam-pho1174

Gmail: phoenixacademy68@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *