[Gương mặt Phoenix Academy 2022] Từ giọng vùng miền trở thành một MC – người truyền lửa cho hàng triệu khán giả 

Sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Hà Tĩnh với chất giọng vùng miền đặc trưng và khá khó nghe nhưng bây giờ Vinh Quang đã trở thành một MC chuyên nghiệp. Những chương trình có sự góp mặt của mình thì MC Vinh Quang luôn mang đến cho khán giả những năng lượng tích cực cũng như những cảm xúc vô cùng tuyệt vời. Và hành trình chinh phục với nghề người dẫn chương trình của MC Vinh Quang có thật sự đơn giản? 

Từ giọng vùng miền trở thành một MC - người truyền lửa cho hàng triệu khán giả 
Từ giọng vùng miền trở thành một MC – người truyền lửa cho hàng triệu khán giả

MC Vinh Quang – người con của miền trung Hà Tĩnh

Như các bạn cũng đã biết, Hà Tĩnh là nơi thuộc top những chất giọng rất khó nghe và bản thân Vinh Quang cũng thế. Anh đã gặp rất nhiều sự khó khăn trong giao tiếp với thầy cô, bạn bè và những người xung quanh vì anh đã chọn TP.HCM là nơi học tập của mình. Tuy nhiên, sẽ càng khó khăn hơn khi anh lựa chọn chuyên ngành “hướng dẫn viên du lịch” vì ngành này cần sự giao tiếp rất nhiều.

Sẽ không có rào cản, nếu chúng ta thật sự đam mê. Bản thân Vinh Quang có niềm đam mê rất lớn với du lịch và anh đã rất quyết tâm theo đuổi ước mơ của mình. Ngay từ những đầu tiên bước vào TP.HCM anh đã không ngừng học tập, rèn luyện và phát triển bản thân ở cả chuyên môn du lịch lẫn kỹ năng mềm (về giao tiếp, giọng nói, thuyết trình,…).

MC Vinh Quang - người con của miền trung Hà Tĩnh
MC Vinh Quang – người con của miền trung Hà Tĩnh

Trở thành hướng dẫn viên du lịch với chất giọng Hà Tĩnh?

Đã có rất nhiều định kiến cho rằng “bản thân Vinh Quang không phù hợp với nghề hướng dẫn viên du lịch” vì hướng dẫn viên du lịch là một “đại sứ văn hóa” thì họ phải nói, chia sẻ và giao tiếp rất nhiều. Nhưng với chất giọng của mình khi truyền tải thông điệp đến khách du lịch thì họ sẽ rất khó để hiểu được những nội dung mà anh trình bày.

“Vinh Quang đã nhìn nhận được vấn đề là bản thân của mình cần phải thay đổi giọng nói bằng mọi giá để phù hợp với công việc và môi trường sống. “Nhập gia tùy tục” và giọng nói cũng thế, mình sống tại TP.HCM thì tất nhiên mình phải nói được giọng chuẩn thì mới có thể sinh sống và làm việc tại đây được. Mình đã luyện tập rất nhiều theo những phương pháp cải thiện giọng nói ở trên mạng nhưng không đạt được hiệu quả quá cao. Vô tình một ngày Vinh Quang lướt Facebook thì thấy Phoenix Academy và bản thân của mình đã thay đổi từ đó” MC Vinh Quang chia sẻ. 

Bắt đầu với nghề người dẫn chương trình
Bắt đầu với nghề người dẫn chương trình

Hành trình thay đổi giọng nói và trở thành MC Sự Kiện tại Phoenix của Vinh Quang 

Quy luật đào thải trên thị trường hiện nay rất cao, nếu như bạn không phát triển thì sẽ có rất nhiều người khác vượt mặt bạn ngay. Vinh Quang đã tin tưởng và đồng hành cùng Phoenix Academy để thay đổi giọng nói và phát triển bản thân của mình. Vượt xa sự mong đợi, học viện Phoenix đã cho Vinh Quang rất nhiều thứ và nơi này đã sinh ra anh một lần nữa. 

Với đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp có trình độ chuyên môn cao cùng với sự tận tâm, tận tình chỉ dạy cho từng học viên thì Vinh Quang đã có rất nhiều sự thay đổi trong chất giọng nói của mình rất nhiều để phù hợp với nghề “hướng dẫn viên du lịch” mà bản thân đang theo đuổi. Ngoài ra sau khi kết thúc khóa học, Vinh Quang còn nhìn thấy được mình lại có thêm một nghề mới đó chính là “người dẫn chương trình”.

Từ giọng vùng miền trở thành một MC - người truyền lửa cho hàng triệu khán giả 
Nhiều cơ hội mở ra với MC Vinh Quang

“Những kỹ năng của nghề MC mà mình được học trên lớp thì Vinh Quang đã áp dụng được rất nhiều trong nghề hướng dẫn viên du lịch và ngược lại. Bắt đầu mình đã thử sức với vai trò mới là MC ở những show nhỏ và sau này dần dần thì mình đã bắt đầu tự tin hơn để nhận những show lớn hơn, tầm cỡ hơn. Và kết quả ngày hôm nay đã có một MC Vinh Quang luôn tự tin, bản lĩnh và tỏa sáng trên mọi sân khấu mà Vinh Quang đảm nhận” MC Vinh Quang chia sẻ. 

Sẽ không có gì là không thể, chỉ cần các bạn biết cố gắng, nỗ lực hết mình thì hào quang, sự thành công sẽ luôn phía sau bạn. Hành trình Vinh Quang từ giọng miền trung khó nghe đến một “hướng dẫn viên du lịch” có chất giọng thu hút và sau này là một “người dẫn chương trình” vô cùng năng lượng và nhiều cảm xúc. MC Vinh Quang đã làm được – tại sao bạn lại không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *