[Gương mặt Phoenix Academy 2022] Vượt lên mọi rào cản và chinh phục đam mê 

Ngọc Diệp có niềm đam mê mãnh liệt với nghề “Người dẫn chương trình” và câu chuyện truyền cảm hứng vượt lên mọi rào cản để chạm tay với đam mê của MC Ngọc Diệp đáng để chúng ta noi theo. Hãy cùng tìm hiểu và lắng nghe về hành trình theo đuổi với nghề MC của Ngọc Diệp sẽ như thế nào nhé!

Đam mê mãnh liệt với nghề người dẫn chương trình
Đam mê mãnh liệt với nghề người dẫn chương trình

Mức học phí của nghề MC quá cao 

“Chị có đam mê rất lớn với nghề MC từ hơn 3 năm trước. Khi chị tham gia các sự kiện chị thấy những MC cầm mic nói trên sân khấu sao mà hay quá, chị ước được giống như họ và thế là chị đã bắt đầu để dành tiền. Chị nhớ lúc đó chị đã ăn mì gói trong một thời gian dài và cố gắng làm việc chăm chỉ hơn để có tiền đi học. Sau một khoảng thời gian chị cũng đã để dành được một số tiền và chị đến một trung tâm để đăng ký học thì lúc đó họ báo với chị mức chi phí là 14 triệu. Sau khi rời trung tâm chị đã bật khóc, vì đấy chính là một số tiền rất lớn đối với chị tại thời điểm đó và chị nghĩ chắc đam mê của mình sẽ còn lâu mới thực hiện được. Và cơ duyên đã cho chị gặp thầy Cao Tùng Minh, thầy nói với chị “em cứ học đi, chi phí em không cần phải lo, khi nào có trả thầy sau cũng được” và thế là đam mê của chị lại bùng cháy lên trở lại. Sau khi học xong thì chị cũng đã có được cũng khá nhiều show và chị quay lại trả học phí cho thầy thì lúc đó thầy rất thương chị nên thầy cũng đã lấy học phí rất là rẻ.” MC Ngọc Diệp chia sẻ.

Vượt lên rào cản - chinh phục đam mê
Vượt lên rào cản – chinh phục đam mê

3 năm trước, học phí đối với MC Ngọc Diệp là cả một vấn đề. Vì chị đang phải vừa lo gia đình vừa lo các chi phí học đại học. Nhưng nếu tại thời điểm đó chị không gặp được thầy Cao Tùng Minh thì sẽ ra sao? Chắc chắn đam mê của chị với nghề sẽ vẫn còn đó, và hành trình chinh phục đam mê của chị vẫn sẽ tiếp tục mà thôi. Khi bạn thật sự đam mê và bạn muốn cháy hết mình vì đam mê đó thì bạn sẽ tìm mọi cách để thực hiện được nó.

Không có con đường nào là dễ đi và bản thân Ngọc Diệp cũng đã trải qua rất nhiều khó khăn, thử thách thì mới chạm được đến đam mê của mình. Qua chia sẻ của MC Ngọc Diệp chúng ta có thể nhìn nhận được đây chính là một cô gái vô cùng nghị lực và câu chuyện của chị vô cùng truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ để quyết tâm theo đuổi đam mê của bản thân.

Nghề MC có quá nhiều rào cản với Ngọc Diệp 

Ngành giải trí cũng như sự kiện là một môi trường khá sôi nổi, bản thân chị lại là một phật tử tín đạo, tiếp xúc đạo phật từ khi còn rất bé nên chị hơi trầm tính, nếu có thời gian rảnh chị chỉ thích yên tĩnh đọc sách một mình, nên chị từng rất lo lắng hỏi Thầy một câu là “môi trường MC có cạnh tranh và đấu đá nhiều không “. Và với sự chia sẻ động viên của Thầy, từ một cô gái e dè nhiều lo lắng chị đã trở thành một MC tự tin, bản lĩnh, dẫn được đa dạng các thể loại chương trình.

Mỗi show dẫn chị đều chuẩn bị rất kỹ càng, đặt hết tâm huyết để hoàn thành chương trình một cách thành công nhất. “MC đối với Ngọc Diệp là một sự đam mê và chị muốn sống hết mình vì đam mê đó. Chị chỉ muốn bản thân mình sẽ hoàn thành thật tốt các show mà chị đảm nhận là được chứ chị không muốn mình phải ganh đua với ai cả. Có rất nhiều quan điểm cho rằng: những ai hoạt động trong giới nghệ thuật, showbiz đều phải có sự toan tính và đấu đá lẫn nhau. Nhưng chị nói rằng môi trường nào cũng có người tốt người xấu và những áp lực riêng, không riêng gì MC, quan trọng là cách tiếp nhận và phản ứng của mình. Chị tin với thiện chí của mình chị sẽ kết nối được những đồng nghiệp tốt, hổ trợ giúp đỡ nhau trong công việc.

Luôn chuyên nghiệp trong từng show dẫn
Luôn chuyên nghiệp trong từng show dẫn

Bất kỳ công việc nào cũng có những rào riêng, nếu bạn thật sự đam mê với công việc đó thì chắc chắn sẽ không có rào cản nào làm cho bạn nản lòng. Ngọc Diệp là một MC điển hình, hầu như chị là một người sống khá nội tâm, nhưng chị vẫn làm tốt, vẫn sống với nghề, và luôn mang nguồn năng lượng tích cực. Chị còn chia sẽ thêm “rất biết ơn những gì mà nghề MC mang lại”

Công việc MC mang đến cho Ngọc Diệp những gì? 

Trước hết đó là sự tự tin cùng một giọng nói được nhiều người khen ngợi, mang đến cho chị nhiều niềm vui cuộc sống hơn.

Mức thu nhập tốt hơn giúp nâng cao chất lượng cuộc sống. Trước kia chị hoạt động trong ngành du lịch, dù mức lương không quá thấp nhưng chị cũng phải rất tiết kiệm và gác lại nhiều sở thích, dự định của mình còn giờ thì không cần lo lắng nữa.

Nhiều cơ hội đã đến với MC Ngọc Diệp
Nhiều cơ hội đã đến với MC Ngọc Diệp
Ngoài ra, công việc này còn giúp cho chị có thêm rất nhiều mối quan hệ chất lượng và nó đã giúp ích cho chị rất nhiều trong công việc lẫn cuộc sống. Sẽ không còn điều gì tuyệt vời hơn khi đam mê có thể nuôi sống được bản thân của mình.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *